.

Bệnh viện Hải Châu sẽ nâng hạng 1 với 400 giường bệnh

.

ĐNĐT - Ngày 20-3, tại buổi làm việc với Quận ủy, UBND quận Hải Châu, các đơn vị liên quan đến công trình Bệnh viện đa khoa Hải Châu cho biết, giai đoạn 1 gồm khối nhà đa năng có quy mô 8 tầng đã hoàn tất xây dựng phần thô.

Phối cảnh Bệnh viện Hải Châu có 400 giường bệnh và nâng lên hạng 1.
Phối cảnh Bệnh viện Hải Châu có 400 giường bệnh và nâng lên hạng 1.

Hiện các đơn vị đang tập trung cho khâu hoàn thiện với hơn 100 công nhân/ngày và đang triển khai một số gói thầu, hạng mục trang thiết bị…, phấn đấu thi công hoàn thành vào tháng 7-2015.

Còn theo Trung tâm Y tế quận, hiện mỗi ngày có hơn 1.000 người đến khám, chữa bệnh ngoại trú và từ 230 - 250 người điều trị nội trú, trong khi quy mô của bệnh viện hiện tại chỉ có 210 giường bệnh.

Đến tháng 7-2015, khi khối nhà đa năng được thi công xong, sẽ có thêm khoảng 100 giường bệnh điều trị. Trung tâm sẽ tiến hành di chuyển nhiều khoa, phòng sang khối nhà mới và tiến hành sắp xếp lại các khoa nội lây, ngoại, sản, triển khai thêm khoa điều trị đông y tại khối nhà cũ.

Hiện có khó khăn là gói mua sắm trang thiết bị y tế chỉ 11,2 tỷ đồng, nên chủ yếu mới đầu tư máy móc cho khoa xét nghiệm và khoa xử lý hình ảnh.

Trước dó, tháng 10-2014, UBND quận Hải Châu đã kiến nghị thành phố xem xét mua sắm danh mục 25 trang thiết bị y tế (máy CT 2 lát cắt, hệ thống máy miễn dịch hoàn toàn tự động, máy C-ARM kỹ thuật số có chức năng DSA, máy điện tim gắng sức…) với tổng kinh phí 30 tỷ đồng nhưng chưa được phê duyệt.

Tại Nghị quyết số 06-NQ/TU về phương hướng, nhiệm vụ phát triển quận Hải Châu đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Ban Thường vụ Thành ủy đã đồng ý nâng quy mô Bệnh viện Hải Châu lên 400 giường bệnh và trở thành bệnh viện hạng 1. Vì thế, Trung tâm Y tế quận hiện đã xây dựng đề án đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng bệnh viện giai đoạn 2 với đề xuất xây dựng mới khu điều trị nội trú 8 tầng có thêm 100 giường bệnh nữa và đào tạo nguồn nhân lực y tế đáp ứng định hướng bệnh viện cung ứng dịch vụ cơ bản và chất lượng cao.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.