.

Chăm sóc mái tóc mỏng

.

Nhiều chị em đau đầu vì sở hữu mái tóc mỏng khó tạo được những kiểu tóc bồng bềnh, ấn tượng. Thay vì phải chi một khoản tiền lớn để hô biến mái tóc mỏng trở nên dày dặn, chị em đừng quá lo lắng, những cách chăm sóc tóc tại nhà sau sẽ giúp chị em sớm tạm biệt mái tóc mỏng.

Nên dùng các thành phần tự nhiên để mát-xa da đầu, chăm sóc tóc.
Nên dùng các thành phần tự nhiên để mát-xa da đầu, chăm sóc tóc.

* Dùng sản phẩm dành cho tóc mỏng

Lưu ý đầu tiên dành cho các chị em là hãy dùng những sản phẩm dành cho tóc mỏng. Dầu gội, dầu xả hay dầu dưỡng, chị em có thể dễ dàng tìm thấy chúng tại bất kì nhãn hiệu chăm sóc tóc nào với sự giúp đỡ của nhân viên tư vấn. Những sản phẩm chuyên dụng này có chứa thành phần làm phồng tóc, giúp bạn nhanh chóng có được độ bồng bềnh mơ ước cho mái tóc của mình.

* Dùng lược răng thưa

Tóc mỏng có sợi tóc nhỏ và cấu trúc tóc yếu hơn tóc bình thường. Vì vậy, khi tạo kiểu, mái tóc của bạn “tiềm tàng” khả năng tổn thương cao nhất trong tất cả các loại tóc. Bí quyết là hãy thay chiếc lược của bạn bằng lược răng thưa ngay lập tức. Bằng cách này, bạn sẽ chải dễ dàng hơn và tránh làm rụng mái tóc vốn đã ít ỏi của mình.

* Chú ý khi sấy tóc và vuốt dưỡng

Vì nếu không dùng đúng cách, nó sẽ khiến tóc bạn bị rối hoặc càng xẹp xuống một cách thảm hại. Sau khi gội đầu, bạn nên sấy tóc tập trung vào phần chân tóc theo chiều từ dưới hướng lên. Khi tóc đã khô được 80%, hãy cúi đầu cho tóc đổ dài xuống dưới và dùng xả khô hoặc mousse tạo kiểu vuốt đều, nhất là phần chân tóc. Tiếp tục sấy với lược tròn cho toàn bộ tóc khô và bồng bềnh như ý.

* Hạn chế dụng cụ làm tóc bằng nhiệt

Đây cũng là 1 trong những lưu ý quan trọng cho những chị em tóc mỏng. Bởi lẽ, việc tác dụng trực tiếp nhiệt lên tóc sẽ gây tổn hại cực kì lớn đến những sợi tóc vốn đã không mấy khỏe mạnh của bạn. Những tác động nhiệt từ bên ngoài như sấy, là, uốn, làm xoăn… sẽ khiến tóc bị tổn thương trầm trọng và làm suy yếu cấu trúc của tóc, làm khô da đầu tóc dễ bị rụng hơn. Vì vậy, hãy thử cân nhắc đến những biện pháp không nhiệt khác như cuốn lô hay buộc xoắn để tóc vẫn đẹp mà lại khỏe mạnh bạn nhé.

* Chọn màu tóc phù hợp

Đối với mái tóc mỏng, màu tóc cũng đóng góp một phần không nhỏ trong việc tạo “ảo giác” tóc dày và bồng bềnh hơn. Hãy tuyệt đối tránh xa những kiểu nhuộm 2 màu trở lên như nhuộm highlight hay nhuộm phai. Sự chênh lệch màu sắc này chỉ khiến tóc bạn trông nổi bật và càng lộ rõ mái tóc mỏng của mình. Bạn nên chọn những gam màu phủ đều và không quá khác biệt với màu da để tạo cảm giác tóc dày hơn nhé.

Một vài lưu ý:

Để ngăn tình trạng tóc rụng và khiến mái tóc trở nên mỏng hơn, chị em không nên buộc tóc quá chặt. Điều này sẽ khiến các nang tóc thêm căng thẳng và rụng nhiều hơn.

Ngoài ra, chị em cũng nên thường xuyên chăm sóc mái tóc bằng các biện pháp tự nhiên như áp dụng một số biện pháp mát-xa da đầu bằng các thành phần tự nhiên có trong nước cốt dừa, gel lô hội, mật ong và lòng đỏ trứng gà…

C.M (theo LHD)
 

;
.
.
.
.
.