Vấn đề bạn đọc quan tâm

Tuyến đường giao cắt dễ xảy ra tai nạn giao thông

.

Báo Đà Nẵng nhận được phản ánh của người dân khu vực tổ 27 và 28 phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) về việc tuyến đường giao cắt với đường Tôn Đản (nối dài) có lượng xe cộ qua lại nhiều nhưng chưa cắm biển báo giao thông; đèn chiếu sáng công cộng trong khu dân cư (KDC) cũng chưa đầy đủ; chưa kể nhiều tuyến đường kiệt, hẻm quanh co, gấp khúc, ảnh hưởng tới tầm nhìn, dễ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).

Đoạn đường Tôn Đản nối dài giao với đầu nhánh tuyến đường bê-tông dẫn vào khu dân cư của tổ 27 phường Hòa Thọ Tây chưa được cắm biển báo nên nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Đoạn đường Tôn Đản nối dài giao với đầu nhánh tuyến đường bê-tông dẫn vào khu dân cư của tổ 27 phường Hòa Thọ Tây chưa được cắm biển báo nên nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến đường mà người dân phản ánh là đường bê-tông rộng 2m chưa có tên. Điểm đầu tuyến đường giao với đường Tôn Đản nối dài, điểm cuối cạnh lối dẫn ra cây xăng dầu số 10 (trên đường Trường Sơn), thuộc khu vực tổ 27 và tổ 28 phường Hòa Thọ Tây. Con đường hẹp, có nhiều điểm cua, gấp khúc, ngoằn ngoèo và bị hạn chế về tầm nhìn khi tham gia giao thông.

Ông Trần Công Thuấn, Tổ trưởng Tổ dân phố (TDP) số 27 và ông Nguyễn Đức Thắng, Tổ trưởng TDP số 28, phường Hòa Thọ Tây, cùng xác nhận nội dung người dân phản ánh là chính xác, đồng thời cho biết thêm, mặc dù các tuyến kiệt, hẻm trên địa bàn đều cơ bản được bê-tông hóa nhưng nhiều tuyến đường có những đoạn cua gấp khúc, bị che khuất tầm nhìn.

Theo ông Thuấn, khi tuyến đường Tôn Đản nối dài được đưa vào sử dụng từ tháng 3-2018 đến nay, lượng phương tiện qua lại khu vực này ngày một đông đúc. Đầu tuyến đường - từ đoạn giao giữa đường Tôn Đản nối dài với đường nhánh dẫn vào KDC tổ 27 vẫn chưa được cắm biển báo giao thông.

“Đường cong queo, dọc tuyến đường có 2 đèn chiếu sáng đều bị hỏng, còn 3 trụ điện cũng chưa được lắp đèn chiếu sáng nên rất nguy hiểm cho việc đi lại, nhất là vào ban đêm. Cũng may những vụ TNGT xảy ra chỉ là va quẹt nhẹ. Người dân rất mong cơ quan chức năng sớm lắp đặt biển báo giao thông cũng như bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng công cộng nơi đây”, ông Thuấn cho hay.

Trao đổi thêm về vấn đề này, Thiếu tá Đặng Hoàng Phi, Phó Trưởng Công an phường Hòa Thọ Tây cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn phường nói chung, địa bàn khu vực tổ 27 và tổ 28 nói riêng chưa ghi nhận trường hợp TNGT nghiêm trọng nào.

“Tuy nhiên, trên địa bàn phường chỉ có 5 tuyến đường lớn đã có tên, còn lại chủ yếu là đường dân sinh, kiệt, hẻm nhỏ hẹp. Mặc dù các kiệt, hẻm đã được bê-tông hóa nhưng hạ tầng giao thông về cơ bản còn nhiều hạn chế. Các tuyến kiệt, hẻm có quá nhiều chỗ cua gấp khúc, gồ ghề nên dễ xảy ra va chạm giao thông”, Thiếu tá Phi nói.

Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Hòa Thọ Tây, đối với phản ánh của người dân liên quan hệ thống đèn chiếu sáng công cộng bị hỏng, hoặc cần bổ sung vị trí nào, đại diện TDP chỉ cần báo cáo và đề xuất cụ thể; sau đó phường sẽ kiểm tra thực tế và xử lý ngay vì vấn đề này thuộc thẩm quyền của địa phương.

Về hiện trạng cơ sở hạ tầng trên địa bàn phường, theo ông Vinh, mặc dù thời gian qua đã có sự thay đổi nhưng đa phần trong các KDC đều là đường kiệt, hẻm nhỏ, có quá nhiều đoạn cua khúc khuỷu. “Đối với đề xuất cắm biển báo giao thông tại nhánh đường đầu kiệt dẫn vào tổ 27, với trách nhiệm của phường, chúng tôi ghi nhận và sẽ báo cáo, kiến nghị lên quận để có hướng xử lý.

Còn đối với các kiệt, hẻm có những đoạn cua che khuất tầm nhìn, vấn đề này do lịch sử để lại và liên quan tới việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các hộ gia đình. Muốn chỉnh trang cho rộng rãi, cần sự đồng thuận của các hộ và vấn đề này phải triển khai từng bước theo đúng quy trình”, ông Vinh cho biết thêm.

Bài và ảnh: YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.
.