LÃNH ĐẠO UBND THÀNH PHỐ ĐỐI THOẠI CÔNG DÂN

Không có cơ sở giải quyết khiếu nại

.

* Thanh tra thành phố giải quyết khiếu nại lần đầu chậm 2 tuần

Ngày 13-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chủ trì buổi đối thoại công dân với ông Nguyễn Đình Chiến (trú 714 Trần Cao Vân, quận Thanh Khê).

Ông Chiến khiếu nại việc Thanh tra thành phố giải quyết khiếu nại lần đầu không đúng quy định của Luật Khiếu nại năm 2011; thiếu trách nhiệm trong việc cung cấp tài liệu cho cá nhân có liên quan đối với những tài liệu thuộc danh mục bí mật Nhà nước đã được giải mật, không cho công dân tiếp cận thông tin theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin năm 2016.

Ngày 16-4-2018, ông Chiến có đơn khiếu nại lần đầu cho rằng, Phó Chánh Thanh tra thành phố lợi dụng việc bảo vệ bí mật Nhà nước không cung cấp các báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo theo các đơn tố cáo trước đây của ông.

Thanh tra thành phố đã căn cứ các quy định của Luật Tố cáo về quyền của người tố cáo và danh mục bí mật Nhà nước độ mật của ngành Thanh tra do Bộ Công an quy định để giải quyết khiếu nại lần đầu. Tuy nhiên, ông Chiến không đồng ý và khiếu nại lần 2.

Qua xác minh vụ việc, Sở Nội vụ kết luận: Thời gian giải quyết khiếu nại lần đầu tối đa 45 ngày kể từ ngày thụ lý nhưng Thanh tra thành phố giải quyết đối với trường hợp của ông Chiến trong vòng 59 ngày kể từ ngày thụ lý.

Về việc ông Chiến cho rằng, Thanh tra thành phố thiếu trách nhiệm trong việc cung cấp tài liệu cho cá nhân có liên quan đối với những tài liệu thuộc danh mục bí mật Nhà nước đã được giải mật, không cho công dân tiếp cận thông tin theo quy định của Luật Tiếp cận thông tin năm 2016, khiếu nại này không có cơ sở.

Việc Thanh tra thành phố không cung cấp các báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo cho ông Chiến là đúng, không vi phạm Luật Tiếp cận thông tin do đây là thông tin công dân không được phép tiếp cận, theo quy định tại Điều 6, Luật Tiếp cận thông tin.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên thống nhất với kết quả quả xác minh và kết luận của cơ quan chức năng. Theo đó, đối với nội dung khiếu nại về thời gian giải quyết khiếu nại lần đầu, việc giải quyết của Thanh tra thành phố chậm, chưa đúng theo quy định, đề nghị Thanh tra thành phố rút kinh nghiệm, xem xét các cá nhân có trách nhiệm liên quan.

Còn nội dung khiếu nại thứ 2 của ông Chiến không có cơ sở, việc Thanh tra thành phố không cung cấp các báo cáo kết quả xác minh nội dung tố cáo cho ông là đúng theo quy định.

TRỌNG HUY

;
.
.
.
.
.
.