.
Địa chỉ cần giúp đỡ

Giúp đỡ gia đình nghèo chữa bệnh

.

Thuộc diện hộ nghèo của xã, gia đình chị Trần Thị Đan Thanh (SN 1966, trú thôn Giáng Đông, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) hiện rơi vào hoàn cảnh hết sức túng quẩn do hai vợ chồng đều bị bệnh, phải chữa trị dài ngày, trong khi các con đang tuổi đến trường.

Phải mổ nhiều lần khiến chị Thanh bị nhiễm trùng xương phải nằm một chỗ.
Phải mổ nhiều lần khiến chị Thanh bị nhiễm trùng xương phải nằm một chỗ.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, chị Thanh bị vẹo cột sống nặng, còng nặng ngực - lưng - thắt lưng; cột sống lưng ngày càng cong lại. Chị bị khó thở, đau nhức trong nội tạng dẫn đến bị bại liệt; bệnh tình càng lúc càng nghiêm trọng. Tháng 3 vừa qua, chị được phẫu thuật tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trong quá trình mổ lắp đặt ốc vít bị lệch nên chị phải mổ lại để chỉnh ốc. Trong thời gian nằm viện từ tháng 3 đến tháng 7, chị Thanh phải mổ đến 4 lần nên bị nhiễm trùng xương.

Được biết, gia đình chị Thanh thuộc diện hộ nghèo của địa phương, 4 người con còn đi học. Mới đây, người con thứ ba của chị nghỉ học để đi làm mong có tiền phụ cha mẹ. Thậm chí, số tiền nhà trường hỗ trợ cho sinh viên nghèo vay để trang trải học hành của người con thứ hai cũng dùng vào việc chữa bệnh cho chị.

Chồng chị, anh Nguyễn Chính (SN 1964), từng là bộ đội ở chiến trường Campuchia (từ năm 1984-1987), nay mắc bệnh động kinh, không có tiền thuốc thang nên bệnh thường xuyên tái phát, không làm được việc nặng. “Mọi chi phí trong lần chữa trị trước phải vay mượn, thậm chí ăn uống mỗi ngày phải xin ở các nhà ăn từ thiện. Viện phí thì thiếu trước, thiếu sau nên dù chưa lành hẳn bệnh cũng đành xin ra viện sớm. Hơn 100 triệu đồng vay mượn, tôi chưa trả được đồng nào, khăn gói về Đà Nẵng chưa được bao lâu thì bệnh tái phát”, chị Thanh nói trong nước mắt.

Mới đây, chị Thanh bị đau cột sống trở lại, hai vai bị viêm nặng không đưa hai tay lên cao được nên không thể tự lo cho bản thân mình. Chị mới được mổ để hút dịch mủ ra khỏi những chỗ bị nhiễm trùng và đang điều trị ở khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng.

Hoàn cảnh của gia đình chị Thanh quá khó khăn. Rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ các đơn vị, tổ chức, cá nhân giàu lòng hảo tâm để chị có điều kiện chữa bệnh.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Phòng Bạn đọc, Báo Đà Nẵng, 42 Trần Phú, quận Hải Châu, Đà Nẵng; ĐT: 0511.3812341; đường dây nóng: 0905832222; hoặc Trần Thị Đan Thanh, ĐT: 01282095922; Nguyễn Chính (chồng chị Thanh), ĐT: 0902836705.

Bài và ảnh: THU HÀ

;
.
.
.
.
.