.

Khởi tố đối tượng lừa đảo qua Facebook

.

Ngày 22-9, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 tháng đối với Lâm Nguyễn Thị Bích Thảo (21 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Do cần tiền tiêu xài, Thảo lập trang Facebook mang tên Angels House, đăng những hình ảnh quần áo được sao chép từ mạng rồi rao bán với giá sỉ. Thảo cũng sử dụng một tài khoản facebook mang tên Bích Thảo và lập “Hội thanh lý đồ mẹ và bé Đà Nẵng”, giới thiệu shop online trên facebook Angels House để tạo lòng tin cho mọi người.

Để che giấu thông tin, Thảo sử dụng tài khoản facebook mang tên Hương An để đăng tin mua thẻ ATM trên facebook, trực tiếp giao dịch với Nguyễn Thanh Thy (trú Quảng Ngãi) và mua một thẻ AMT mang tên Nguyễn Thanh Thy mở tại Ngân hàng Vietinbank để người mua chuyển tiền.

Khi trao đổi với những người mua hàng, Thảo tự xưng là Thy và có kho hàng ở Quảng Trị, thường xuyên nhập hàng từ Thái Lan về bán.

Ngày 27-5, khi một nữ khách hàng tên Hiền gửi chuyển hơn 10 triệu đồng vào tài khoản thì Thảo chiếm đoạt hết. Ngoài ra, cũng bằng thủ đoạn tương tự thông qua trang bán hàng trên facebook Angels House, Thảo đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người khác với tổng số tiền hơn 57 triệu đồng và Thảo đã rút ra rồi tiêu xài hết hơn 56 triệu đồng.

YÊN GIANG

;
.
.
.
.
.