.

Tháo dỡ được 80% biệt thự xây dựng trái phép

.

Ngày 10-3, công trình xây dựng trái phép của ông Phan Như Thạch ở chân núi Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) vẫn đang được hàng chục nhân công tháo dỡ.

Các công nhân cho biết, để hoàn tất công việc tháo dỡ căn biệt thự của gia đình ông Phan Như Thạch phải mất thêm vài ngày nữa.   

Công nhân tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép của gia đình ông Phan Như Thạch.
Công nhân tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép của gia đình ông Phan Như Thạch.

Ông Ông Văn Dũng, Chánh Văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết, đến cuối giờ sáng 10-3, căn biệt thự xây trái phép của gia đình ông Phan Như Thạch hiện đã tháo dỡ được khoảng 80% công trình.

Theo quyết định xử phạt của UBND quận Liên Chiểu, mặc dù đến ngày 10-3 là hết thời hạn tháo dỡ, tuy nhiên theo quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực xây dựng trái phép thì việc tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép sẽ có hiệu lực 12 tháng.

Cũng theo ông Dũng, đối với quần thể biệt thự của ông Ngô Văn Quang xây dựng trái phép cũng đã tháo dỡ 1 công trình; các công trình còn lại như nhà rường, cổng… không nằm trong quy hoạch của dự án nào nên gia đình ông Quang đã có đơn gửi UBND thành phố xin để làm du lịch. Việc này có được chấp nhận hay không còn phải chờ quyết định của UBND thành phố.  

Tin và ảnh: Trọng Hùng
 

;
.
.
.
.
.