.

Tiếp nhận người bán dâm vào cơ sở bảo trợ xã hội

.

ĐNĐT - Ngày 29-2, UBND thành phố ban hành quyết định cho phép tiếp nhận người bán dâm có nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng tình dục vào cơ sở bảo trợ xã hội nhằm chăm sóc và bảo vệ.

Theo đó, các chính sách hỗ trợ, chăm sóc được áp dụng bao gồm: bảo vệ, ngăn chặn các hành vi đưa đối tượng ra khỏi cơ sở bảo trợ xã hội khi chưa được người có thẩm quyền giải quyết; kiểm tra sức khỏe, điều trị các bệnh xã hội; tư vấn tâm lý; tổ chức các hoạt động, lao động nhằm rèn luyện sức khỏe; tư vấn, giáo dục đạo đức, pháp luật; hướng nghiệp, dạy nghề.

Đối tượng được áp dụng là những người có nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng tình dục. Việc tiếp nhận đối tượng vào cơ sở bảo trợ xã hội không bị coi là xử lý vi phạm hành chính.

Thời gian chăm sóc, bảo vệ đối tượng tại cơ sở bảo trợ xã hội tối đa không quá 3 tháng. Trong thời gian các đối tượng này được tiếp nhận quản lý, chăm sóc tại các cơ sở bảo trợ xã hội, nghiêm cấm các hành vi xúc phạm đến tinh thần, thân thể, nhân phẩm.

Trường hợp đối tượng được đào tạo nghề ngắn hạn trong thời gian lưu trú tại các trung tâm bảo trợ xã hội, sẽ được gia hạn thêm đến hết thời gian đào tạo.

Những đối tượng có mong muốn gắn bó lâu dài tại cơ sở bảo trợ xã hội và có đơn tự nguyện sẽ được xem xét tiếp nhận theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 25 Nghị định số 136/2013/NĐ-CP.

Được biết, cơ sở bảo trợ xã hội tiếp nhận, quản lý, chăm sóc đối tượng đặt tại thôn Lộc Mỹ, xã Hòa Bắc, H.Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.