.

Xử lý sai phạm đầu tư dự án Câu lạc bộ Đua thuyền Đà Nẵng

.

Thanh tra Sở Xây dựng vừa công khai kết luận thanh tra hoạt động xây dựng công trình Câu lạc bộ Đua thuyền Đà Nẵng do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Theo kết luận, chủ đầu tư và các bên tham gia xây dựng công trình có một số thiếu sót trong công tác lập, thẩm định, phê duyệt dự án đầu tư và công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình. Về công tác lập, thẩm định và phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, kinh phí ban đầu của dự án được duyệt là 14,999 tỷ đồng, trong quá trình thi công, kinh phí tăng lên 19,538 tỷ đồng nhưng chủ đầu tư không lập các thủ tục như hồ sơ thiết kế cơ sở gồm thuyết minh và bản vẽ, hồ sơ nghiệm thu, các văn bản tham gia ý kiến thiết kế cơ sở của các cơ quan liên quan, hợp đồng lập dự án để làm cơ sở cho việc phê duyệt dự án theo quy định. Hồ sơ báo cáo quyết toán khối lượng cho nhà thầu thi công đối với một số hạng mục công trình chưa phù hợp với khối lượng thi công thực tế.

Thanh tra Sở Xây dựng kiến nghị thu hồi 169.255.000 đồng đối với Công ty CP Sông Hồng Đà Nẵng là nhà thầu thi công hạng mục công trình gồm bến thuyền, san nền - kè bảo vệ mái taluy âm, nhà để thuyền 1, 2 và nhà luyện tập, hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, thu hồi 66.359.000 đồng đối với Công ty TNHH MTV Hữu Hay là nhà thầu thi công hạng mục giao thông, sân vườn, thoát nước.

Triệu Tùng

;
.
.
.
.
.