.

Tích cực cải tạo, vượt qua lỗi lầm

.

Gửi gắm tâm tình với các phạm nhân tại Trại tạm giam Hòa Sơn vào ngày 15-5, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng và Đại đức Thích Chúc Tín, Chánh Văn phòng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thành phố Đà Nẵng, Trụ trì chùa Bát Nhã mong các anh chị em tích cực cải tạo, vượt qua lỗi lầm, sớm hòa nhập cuộc sống.

Tại buổi gặp mặt, Đại đức Thích Chúc Tín kể lại những câu chuyện hoàn lương, qua đó gửi gắm thông điệp: Hầu như mỗi người đều có lầm lỗi, nếu phạm lỗi nặng thì lương tâm lúc nào cũng mệt mỏi, nhưng ăn năn hối cải thật sự sẽ có cơ hội làm lại cuộc sống tốt đẹp. Hối lỗi là điều quan trọng và không bao giờ muộn. Người phạm lỗi nhỏ mà cứ coi như không có gì, lâu dần sẽ tạo vết hoen, khiến tâm hồn không an ổn.

Đồng quan điểm, Đại tá Trần Mưu nhấn mạnh: Mỗi anh chị em vì nhiều lý do khác nhau đã lâm vào con đường phạm tội, giờ phải trả giá cho sai lầm do mình gây ra. Song tôi tin trong mỗi người đều có ý thức hướng thiện và mong muốn làm lại cuộc đời. Việc cải tạo là quá trình học tập, rèn luyện lâu dài và không ít khó khăn, vất vả, mong các phạm nhân hãy vượt qua chính mình. Chính quyền, gia đình và mọi người luôn đồng hành, tạo điều kiện để anh chị em yên tâm cải tạo.

Cuối buổi nói chuyện, phạm nhân bày tỏ lời cảm ơn và thể hiện quyết tâm chấp hành tốt nội quy, quy định của Trại tạm giam, phấn đấu rèn luyện, sớm được trở về với gia đình, cộng đồng.

Dịp này, Công an thành phố cùng đại diện chùa Bát Nhã trao tặng ti-vi, dàn loa, amply, các bộ dụng cụ thể dục, thể thao và gần 70 suất quà cho các phạm nhân với tổng trị giá 100 triệu đồng.

ĐẮC MẠNH
 

;
.
.
.
.
.