.

Trộm đồ trên máy bay, hành khách Trung Quốc bị phạt 7,5 triệu đồng

.

Chiều 17-11, thông tin từ Trung tâm an ninh hàng không, Sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, Cảng vụ hàng không miền Trung vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với Yang Yong (SN 1969, quốc tịch Trung Quốc, số hộ chiếu E64640663) về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, sáng cùng ngày, Yang Yong có mặt trên chuyến bay mang số hiệu VN164 từ Đà Nẵng đi Hà Nội. Khi máy bay chuẩn bị cất cánh, Yang Yong có hành vi lục túi xách của hành khách khác ngồi ghế 19 gần đó. Khi Yang Yong định lấy cắp hai máy ảnh hiệu Sony và một phong bì (bên trong có 5 triệu đồng tiền mặt) thì bị những hành khách khác bắt quả tang.

Tổ bay lập biên bản sự việc và báo cáo với lực lượng an ninh hàng không để bàn giao đối tượng, hồ sơ cho Cảng vụ hàng không miền Trung ra quyết định xử phạt.

Được biết, ngày 14-11 cũng xảy ra 2 vụ trộm trên máy bay tương tự do hành khách người Trung Quốc gây ra. Trước đó, ngày 6-11, lực lượng an ninh hàng không, Sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng tiếp nhận một trường hợp hành khách người Trung Quốc tên Zhang Hui đi trên chuyến bay VN166 (chiều Đà Nẵng - Hà Nội) có hành vi lục túi xách của người khác.

ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.