Bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Vũ Anh Tuấn (SN 1977, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo điều tra của cơ quan Công an, Vũ Anh Tuấn quen biết anh Ngô Mạnh H. (trú phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê). Khoảng cuối năm 2016, Tuấn biết anh H. là chủ một công ty trên đường Quang Dũng (Đà Nẵng) nên đã nhiều lần yêu cầu anh H. cho Tuấn tiền làm ăn, nhưng anh H. không đồng ý. Tuấn liên tục gọi điện hăm dọa, mượn tiền nên anh H. đã đưa cho Tuấn 30 triệu đồng để không bị làm phiền.

Ngày 25-10-2017, Tuấn gặp lại anh H. tại một quán cà-phê trước ga Đà Nẵng. Tại đây, Tuấn nói anh H. từng hứa cho tiền nên đến đòi. Sau đó, Tuấn nhắn tin, gọi điện chửi bới, đe dọa, buộc anh H. phải đưa tiền, nếu không sẽ tiếp tục uy hiếp, khủng bố. Tuấn yêu cầu anh H. đưa 500 triệu đồng và đề nghị đưa trước 100 triệu đồng, nhưng anh H. không đồng ý. Tối 26-10, Tuấn đến nhà anh H. hăm dọa để đòi tiền. Vì quá lo sợ ảnh hưởng đến tính mạng của mình và gia đình nên ngày 27-10, anh H. trình báo cơ quan Công an toàn bộ sự việc.

Liên tiếp các ngày sau, mặc dù anh H. tránh không về nhà nhưng Tuấn tiếp tục gọi điện uy hiếp anh H. buộc anh phải đưa tiền. Đến khoảng 12 giờ 15 ngày 5-11, Tuấn đến công ty anh H. buộc phải giao 100 triệu đồng cho Tuấn. Trong lúc Tuấn nhận tiền từ anh H. thì bị lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an quận Thanh Khê bắt quả tang. Tuấn đã khai nhận toàn bộ hành vi cưỡng đoạt của mình.

An Nhiên

;
.
.
.
.
.