Ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn

.

ĐNO - Tối 9-1, thực hiện đợt cao điểm ra quân xử lý nồng độ cồn, Đội tuần tra dẫn đoàn (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Đà Nẵng) phối hợp với các lực lượng Cảnh sát hình sự, Cơ động, Cảnh sát trật tự… tiến hành ra quân xử lý nồng độ cồn tại khu vực phía tây cầu Rồng (đối diện Bảo tàng Điêu khắc Chăm).

Một tài xế ô-tô không ngần ngại khi thổi vào ống đo nồng độ cồn. Sau khi máy phân tích trong máu không có nồng độ cồn, tài xế này được Cảnh sát giao thông cho đi. Ảnh: NGỌC PHÚ
Một tài xế ô-tô không ngần ngại khi thổi vào ống đo nồng độ cồn. Sau khi máy phân tích trong máu không có nồng độ cồn, tài xế này được phép tiếp tục lưu thông. Ảnh: NGỌC PHÚ

Ngoài các công cụ hỗ trợ phục vụ việc dừng, đón, tổ xử lý còn sử dụng ba máy đo nồng độ cồn để tiến hành đo nồng độ cồn của các tài xế ô-tô và xe máy. Từ 19 giờ đến 23 giờ, hơn 100 ô-tô và hàng chục xe máy đã được đón, dừng để kiểm tra.

Theo ghi nhận của chúng tôi, các tài xế ô-tô chấp hành mệnh lệnh của lực lượng làm nhiệm vụ, thổi vào ống thổi đo nồng độ cồn đúng quy định. Hơn 100 ô-tô nhưng chỉ có vài trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn và vượt ngưỡng thấp, chỉ xử phạt ở khung nhẹ.

Thiếu tá Hồ Thanh Hiền, Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn cho biết, trong hơn một tuần qua, lực lượng đã triển khai đo nồng độ cồn ở nhiều vị trí khác nhau.

"Điều đáng mừng là đa phần các tài xế đều chấp hành tốt, ít phát hiện các trường hợp uống rượu, bia khi lái xe. Điều này có được một phần nhờ sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Cảnh sát giao thông trong việc kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm cũng như đẩy mạnh việc tuyên truyền cho người dân không lái xe sau khi uống rượu, bia…", Thiếu tá Hồ Thanh Hiền nói.

Một số hình ảnh trong đêm ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn:

Cảnh sát giao thông giải thích việc ra quân xử lý nồng độ cồn trong đợt cao điểm nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC PHÚ
Cảnh sát giao thông giải thích việc ra quân xử lý nồng độ cồn trong đợt cao điểm nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.
Sau khi bước xuống xe trình giấy tờ, tài xế ô-tô BKS 75A-01990 đã chấp hành thổi vào máy đo nồng độ cồn. Kết quả nồng độ cồn trong máu không vượt quy định. Ảnh: NGỌC PHÚ
Sau khi bước xuống xe trình giấy tờ, một tài xế ô-tô chấp hành thổi vào máy đo nồng độ cồn. Kết quả nồng độ cồn trong máu không vượt quy định.
Hơn 200 tài xế ô-tô được đón, dừng để kiểm tra nồng độ cồn trong đêm 9-1. Ảnh: NGỌC PHÚ
Hơn 100 tài xế ô-tô được đón, dừng để kiểm tra nồng độ cồn trong đêm 9-1.
Cảnh sát Cơ động tích cực làm nhiệm vụ, phối hợp giúp Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn. Ảnh: NGỌC PHÚ
Cảnh sát Cơ động tích cực làm nhiệm vụ, phối hợp giúp Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn.
Một người điều khiển xe máy, do có uống vài li bia nên bước đầu có thái độ chống đối.Tuy nhiên sau khi được giải tích, anh này chấp nhận thổi vào máy đo. May mắn, nồng độ cồn trong máu không cao so với quy định. Ảnh: NGỌC PHÚ
Một người điều khiển xe máy, do có uống vài ly bia nên bước đầu có thái độ chống đối. Tuy nhiên, sau khi được giải thích, lái xe chấp nhận thổi vào máy đo; kết quả, nồng độ cồn trong máu không cao so với quy định.

 NGỌC PHÚ (thực hiện)

;
.
.
.
.
.
.