Khởi tố, bắt giam đối tượng giết người

.

ĐNO - Ngày 15-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Ngô Dũng (SN 1982; trú tổ 5, phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê) để điều tra hành vi “Giết người”, đồng thời bàn giao hồ sơ cho Phòng Cảnh sát hình sự để điều tra theo thẩm quyền.

Hung khí gây án
Hung khí gây án

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 45 ngày 7-9, Công an phường Thanh Khê Tây nhận tin báo của người dân về việc có xảy ra đánh nhau trước quán nhậu Hai Tr. (số 702, Điện Biên Phủ).

Trong đó, một nam thanh niên bị đối tượng khác dùng dao đâm vào ngực bị thương nặng phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê nhanh chóng vào cuộc điều tra; qua đó xác minh người bị đâm là Nguyễn Tấn Nh. (SN 1988, trú tổ 37, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê). Anh Nh. bị 1 vết đâm ở ngực phải gây rách phổi phải, dẫn đến tràn khí, tràn máu liên tục.

Đến 20 giờ cùng ngày, lực lượng Cảnh sát hình sự xác minh được người đâm anh Nh. là Ngô Dũng. Đến sáng 8-9, qua quá trình vận động, Dũng đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi vi phạm của mình.

Theo lời khai của Dũng, do có vay nợ của anh Nh. số tiền 10 triệu đồng và theo thỏa thuận cứ 10 ngày phải trả số tiền là 1,5 triệu đồng và đã trả được 2 tháng tiền lãi.

Đến ngày 7-9, do đến thời hạn trả lãi nên Dũng gọi điện thoại cho Nh. xin nợ lại 2 ngày nhưng Nh. không đồng ý. Nh. hẹn Dũng đến quán Hai Tr. để nói chuyện. Lúc này, Dũng đang ở cảng cá Thọ Quang nên đã điều khiển xe máy đến điểm hẹn.

Trên đường đi, Dũng ghé qua nhà của mình lấy 1 con dao giấu trong người. Khi Dũng vừa dừng xe trước quán Hai Tr. thì Nh. đi đến dùng tay đánh 2 cái vào mặt Dũng. Ngay lập tức, Dũng dùng dao đâm 1 nhát vào ngực Nh. rồi bỏ trốn đến khi ra đầu thú.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.
.