.

Thời trang châu Á chuyển mình

.

Trong khi cơn bão khủng hoảng kinh tế vẫn đang hoành hành trên thế giới thì tại các nước châu Á, những thương hiệu thời trang cao cấp vẫn được giới sành điệu ưa chuộng. Nắm bắt được thị hiếu này, không ít hãng thời trang danh tiếng đã mang những buổi trình diễn của mình tới khu vực này. Đây cũng là lúc các ngôi sao thời trang châu Á có cơ hội quay trở lại tham dự các tuần lễ thời trang lớn ngay chính trên quê hương của mình sau một thời gian chu du xứ người.

Bộ sưu tập Thu Đông 2012 của Jason Wu mang đậm sắc màu phương Đông với thiết kế kiểu cổ tàu, và họa tiết thêu trên nền vải gấm.
Bộ sưu tập Thu Đông 2012 của Jason Wu mang đậm sắc màu phương Đông với thiết kế kiểu cổ tàu, và họa tiết thêu trên nền vải gấm.

Không ít thương hiệu lớn đã thực hiện những buổi trình diễn không chỉ đơn thuần là giới thiệu sản phẩm mà họ đang cố gắng gắn kết mọi hoạt động mang tính văn hóa và xã hội tại thị trường đầy tiềm năng, hấp dẫn này. Được dàn dựng giống với những buổi trình diễn tại Milan hay Paris, nhà thiết kế Prada đã trình làng với bộ sưu tập Xuân Hè tại Bắc Kinh bằng việc thay đổi trong các thiết kế chất liệu cũng như một số chi tiết nhỏ nhất. Trong khi đó, Burberry mang đến những trải nghiệm độc đáo khó quên với buổi trình diễn giới thiệu bộ sưu tập Thu Đông 2011-2012 tại Đài truyền hình Bắc Kinh nhờ sự kết hợp độc đáo giữa thời trang cao cấp và công nghệ hiện đại từ kỹ thuật chiếu sáng tạo ảnh ba chiều.

Tại Hàn Quốc, hãng thời trang Gucci đã liên tiếp tổ chức nhiều sự kiện thời trang lớn, điển hình là cuộc triển lãm tại Bảo tàng Đồ nội thất Hàn Quốc (KOFUM) kỷ niệm 91 năm thành tựu Gucci. Buổi triển lãm trưng bày những sản phẩm độc đáo chứa đựng những nét đặc trưng được xem như là thành tựu mang tính lịch sử của Gucci bên cạnh những sản phẩm đồ gỗ được sản xuất bởi bàn tay của những người thợ thủ công truyền thống tại Hàn Quốc. Lịch sử 91 năm và ngành nghề thủ công hoàn hảo của Gucci được duy trì bởi những nghệ nhân người Ý. Những sản phẩm đại diện cho truyền thống đầy tự hào của Gucci qua một khoảng thời gian dài đã tạo nên những kiệt tác thời trang khéo léo và vô cùng quyến rũ, đầy sáng tạo và độc tôn.

Cùng với sự xuất hiện của cửa hàng Louis Vuitton Maison đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á, sự kiện Asia Fashion Exchange được tổ chức hằng năm tại Singapore với sự tham gia của rất nhiều những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới cũng như trong khu vực đã định hình rõ tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của nó. Đây là dịp để những người hoạt động trong lĩnh vực thời trang tại khu vực châu Á được tiếp cận những nhà thiết kế tài năng thành công trên thị trường quốc tế, đồng thời giới thiệu những tài năng thiết kế thời trang trong khu vực tới những đối tác thương mại tiềm năng như nhà thiết kế Roland Mouret đến từ Pháp, nhà thiết kế Zac Posen đến từ Mỹ… Theo công bố của Global Language Monitor, hiện Singapore đã thăng hạng một cách ngoạn mục sau khi vượt qua Tokyo,  Nhật Bản để xếp thứ 8 trong danh sách kinh đô thời trang thế giới so với thứ hạng 15 vào năm 2010.

Đặc biệt, năm nay thời trang châu Á lại trở thành nơi khơi nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế trên thế giới khi các cảm hứng sáng tạo được xuất phát từ những bộ trang phục truyền thống, những hoa văn tinh tế xuất hiện trong lịch sử Nhật Bản và Trung Hoa – 2 đất nước có nền văn hóa lâu đời nhất Á Đông. Trong số đó phải kể đến bộ sưu tập Thu Đông năm 2012 của nhà thiết kế trẻ gốc Trung Hoa Jason Wu, hay bộ sưu tập của Proenza Schouler khi biến chiếc áo kimono truyền thống của văn hóa Nhật Bản trở thành một trang phục thời trang kết hợp giữa hai yếu tố cổ điển và hiện đại.

GIA HUY
 

;
.
.
.
.
.