.

Tiệc phim YxineFF 2013

.

Từ ngày 17-10, tiệc phim YxineFF 2013 tại www.yxineff.com diễn ra trong 12 tuần đã trình chiếu các bộ phim thuộc hạng mục tranh giải quốc tế và tranh giải khu vực. Tiệc phim đã quy tụ khá nhiều bạn trẻ có niềm đam mê điện ảnh nên những góc nhìn điện ảnh của họ khá mới mẻ, mạnh dạn trong việc thể hiện tư duy và cảm xúc.  

Một cảnh trong phim Hành trình. (nguồn www.yxineff.com)
Một cảnh trong phim Hành trình. (nguồn www.yxineff.com)

Trong hạng mục Toàn cảnh, bộ phim được nhiều khán giả chú ý là Hành trình của đạo diễn Cường Ngô, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân với diễn xuất của hai diễn viên Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc. Bộ phim có nội dung dựa trên câu chuyện có thật về một cậu bé bị bệnh tim bẩm sinh và được hỗ trợ phẫu thuật bởi chương trình Nhịp tim Việt Nam. Câu chuyện còn là hành trình không mệt mỏi của người mẹ đưa con mình đến Sài Gòn tìm cách chữa bệnh, tìm cách cứu sống con mình.

Bên cạnh đó, mỗi phim ngắn là một cuộc hành trình của nhân vật chính. Như And the sun still shines kể về hành trình của một chàng trai đi tìm kho báu thất lạc, đã cố gắng vượt qua nhiều thử thách để đạt được mục đích của mình. Điều còn lại đặt ra câu hỏi về thái độ sống của người trẻ, qua việc miêu tả tâm trạng và hành động của một chàng trai đang trên đỉnh vinh quang bỗng dưng chỉ còn 17 ngày để sống.

Hay qua Cá chết, đạo diễn muốn nói lên cách ứng xử của người mẹ đối với con gái khi tìm cách đưa ra lời giải thích với con mình về người cha đã mất qua một chú cá vàng, món quà mà người cha để lại trước lúc đi xa. Trong trẻo, nhẹ nhàng và gợi nhiều cảm xúc, Gặp nhau ở Seoul kể về cuộc chia ly không định trước của một đôi bạn trẻ. Muốn chết kể về một người đàn ông thành đạt đến một cửa tiệm sang trọng nơi mọi yêu cầu của khách hàng đều có thể được đáp ứng để hỏi mua cái chết, gợi lên cho người xem suy ngẫm về việc lựa chọn giữa sự sống và cái chết…

Chùm phim ngắn chọn lọc YxineFF 2013 tại Đà Nẵng đã có 2 suất chiếu từ 16 giờ đến 18 giờ và từ 18 giờ 30 đến 20 giờ 30 ngày 24-10 vừa qua tại MegaStar Vĩnh Trung Plaza. Lần đầu tiên, khán giả Đà Nẵng được xem các phim Đánh thức, Cục than, Khúc tình phố, Facade, Talking to my best friend, 500đ, Tết này con không về, Lẩu bò đại chiến, Ông nội, Ký ức mùa xuân trên màn ảnh rộng.

Đặc biệt, khán giả còn được xem bộ phim Không có gì quý (do nhóm làm phim Đà Nẵng thực hiện) là một trong hai bộ phim đại diện Việt Nam tại mục Tranh giải quốc tế. Ngoài ra, giải thưởng Trái tim hồng của YxineFF 2013 do khán giả bình chọn trong khoảng thời gian từ ngày 13-10 đến 12-11 năm 2013 tại www.yxineff.com. Giải thưởng sẽ được công bố tại lễ trao giải vào tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh. Tiệc phim được đánh giá là một trong những hoạt động sôi nổi của những người làm điện ảnh trẻ trong giai đoạn hiện nay.

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.