.

Cặp đôi Beyonce - Jay-Z kiếm tiền giỏi nhất giới giải trí

.

Đầu tháng 12, theo kết quả thống kê do hệ thống tìm kiếm Bing của Microsoft công bố, ngôi sao nhạc pop Beyonce vượt mặt ngôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian để trở thành nhân vật được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet của Mỹ.

Nữ danh ca da màu Beyonce chiếm được sự quan tâm  của công chúng toàn cầu.
Nữ danh ca da màu Beyonce chiếm được sự quan tâm của công chúng toàn cầu.

Mới đây, Beyonce và chồng là Jay-Z cũng được tạp chí Forbes bình chọn là cặp đôi kiếm tiền giỏi nhất giới giải trí. Tuy tổng doanh thu trong năm vừa qua của cặp đôi Tom Brady và Gisele Bundchen là 80 triệu USD nhưng vẫn còn quá khiêm tốn so với thu nhập “khủng” của vợ chồng Beyonce và Jay-Z với hơn 95 triệu USD chỉ trong một năm qua. Thu nhập của Beyonce chủ yếu đến từ tour diễn vòng quanh thế giới của cô. Chỉ tính riêng thu nhập từ tour diễn Watch The Throne tại nước Mỹ, cô mang về 2 triệu USD mỗi đêm, trong khi đó chồng cô- Jay-Z kiếm 1,4 triệu USD/đêm.

Bên ngoài lãnh thổ quê hương, nữ danh ca da màu cũng chiếm sự quan tâm cao của công chúng toàn cầu, đặc biệt tại một số nước châu Âu. Tại Anh, Beyonce nắm giữ vị trí số 2 về lượng tìm kiếm trên mạng Internet, vượt qua Công nương nước Anh Kate Middleton, song chịu thua trước “hoàng tử nhạc pop” Bieber. Nữ danh ca này cũng lọt vào top 3 của Pháp dù xếp sau nữ ca sĩ da màu Rihanna và Kim Kardashian.

Beyonce là ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên, nhà thiết kế thời trang kiêm… người mẫu. Sinh ra và lớn lên tại Houston, bang Texas (Mỹ), ngay từ nhỏ cô đã phát lộ năng khiếu biểu diễn về múa và ca hát. Cô từng giành chiến thắng tại nhiều cuộc thi hát múa tại địa phương, được khán thính giả ở Houston đặc biệt chú ý. Vào cuối những năm 90 của thế kỷ trước, tên tuổi của Beyonce bắt đầu được biết đến rộng rãi trên toàn nước Mỹ khi cô là ca sĩ chính của nhóm nhạc nữ Destiny’s Child. Các đĩa nhạc của nhóm bán rất chạy. Lượng đĩa được tiêu thụ ước tính đã lên tới con số trên 70 triệu USD.

Ông Bill Werde, Tổng biên tập tạp chí Billboard, từng nhận xét về Beyonce rằng: “Beyonce là một nghệ sĩ đa tài, đại diện cho những phẩm chất ưu việt. Với phong cách biểu diễn độc đáo và những hiểu biết về kinh doanh, cô đã truyền lửa cho phụ nữ ở khắp mọi nơi”.

Mặc dù thời gian hoạt động nghệ thuật chưa nhiều song đến nay, Beyonce đã giành được nhiều giải thưởng âm nhạc và các danh hiệu mà bất kỳ ca sĩ nào cũng phải ao ước. Với tài sản vào loại khủng, Beyonce cùng chồng là Jay-Z thường xuyên được vinh danh là cặp vợ chồng có tài sản lớn nhất trong các nghệ sĩ ở Hollywood. Beyonce cũng từng giành được vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng của tạp chí Forbes dành cho những ngôi sao giàu có nhất. Cũng theo bình chọn của Forbes thì năm 2009, Beyonce đứng vị trí thứ tư trong danh sách 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới, chỉ sau nữ diễn viên Angelina Jolie, nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey và nữ ca sĩ Madonna.

GIA HUY

;
.
.
.
.
.