.

Quyết tâm của người trẻ

.

“Liều” và “quyết tâm” là những gì mà ba chàng trai cùng sinh năm 1991 Võ Ngọc Vũ (Đăk Lăk), Lê Minh Hưng (Quảng Nam) và Lê Quốc Hùng (Đà Nẵng) có khi triển khai ý tưởng muốn tạo ra một môi trường, không gian học cho các bạn trẻ. Và Leevins Study Coffee ra đời từ đó.

Không gian học yên tĩnh, thoải mái của Leevins Study Coffee được nhiều bạn trẻ yêu thích.
Không gian học yên tĩnh, thoải mái của Leevins Study Coffee được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Vũ kể, khi đang là sinh viên của Trường Đại học Kinh tế (ĐH Đà Nẵng), Vũ và hai người bạn của mình không muốn đi làm thuê mà muốn làm cái gì đó thật khác biệt cho riêng mình. Trong lúc mọi người đang loay hoay chưa biết chọn hướng đi nào thì Hùng nhận thấy nhiều người cũng có nhu cầu về một không gian thật riêng tư nhưng không phải ở nhà để học tập và làm việc. Vì vậy, Hùng thuyết phục Vũ và Hưng rằng quán cà-phê cho học tập là cái khác biệt và họ cùng bắt tay vào làm.

Khi mới mở quán, nhóm cũng gặp nhiều khó khăn vì nhu cầu của các bạn trẻ là có thật nhưng quan trọng thứ mình làm ra có đáp ứng được yêu cầu của khách là tạo ra một môi trường thoải mái, thân thiện, tạo được cảm hứng cho khách hàng hay không.

Mặt khác, vốn đầu tư ban đầu cũng là một trở ngại với ba chàng trai trẻ bởi khi đó mới ra trường, kinh nghiệm chưa có, vốn cũng không, nên phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tự mò đường để đi. Sau khi tìm được mặt bằng, hơn 2 tháng sau, Leevins Study Coffee ra đời ở 134 Phan Châu Trinh, tính đến nay được gần 2 năm.

Ngọc Vũ cho biết, cái tên Leevins Study Coffee được nhóm lựa chọn cũng xoay quanh từ cảm hứng - phải tạo được sự hứng thú cho khách khi họ đến với quán. Các bạn đặt mình vào vị trí khách hàng, cần một không gian yên tĩnh, thoải mái để học tập, làm việc và sự phục vụ nhiệt tình của đội ngũ nhân viên.

Leevins Study Coffee viết trên trang cá nhân: Leevins luôn tôn trọng không gian của các bạn khách hàng và mong muốn mỗi bạn khách hàng khi tham gia sử dụng dịch vụ tại Leevins cũng tôn trọng các khách hàng còn lại, cùng nhau chia sẻ không gian.

Bởi thế, nếu khách cần không gian để họp nhóm đông, làm chương trình hội thảo thì có thể sử dụng tầng 3, nếu đi một mình muốn không gian yên tĩnh thì ngồi ở tầng 1, tầng 2 thuận lợi cho làm việc nhóm.

Ngoài không gian yên tĩnh để học tập, quán còn trang bị rất nhiều sách văn học, sách kinh tế… Nơi đây được coi là “quán ruột” của một số bạn học sinh, sinh viên vào mỗi mùa thi.

Trước khi thử sức với quán cà-phê này, khi còn là sinh viên, Võ Ngọc Vũ và Lê Minh Hưng rất thích làm trang trại, hai chàng trai đã cùng nhau tìm hiểu và quyết định nuôi dế vì dễ làm và chi phí bỏ ra không nhiều. Khi đó, vay mượn bạn bè, cộng với gia đình giúp đỡ, những lứa dế đầu tiên của Vũ và Hưng phát triển rất tốt, đã bán ra thị trường, chủ yếu là bỏ mối cho các tiệm bán chim cảnh, một số quán nhậu trên địa bàn thành phố.

Nhưng vì là dân tay ngang, không có chuyên môn về nông nghiệp nên các bạn chưa lường hết được những khó khăn. Nhất là vào mùa đông, thời tiết ẩm ướt, vấn đề vệ sinh chuồng trại chưa được chú trọng nhiều nên những lứa sau không được như ý muốn. Hai bạn trẻ phải tìm hiểu lại các quy trình, đọc sách để nghiên cứu kỹ hơn về các kỹ thuật gây giống, nuôi trồng con giống, công tác đảm bảo vệ sinh chuồng trại để dế sinh trưởng và phát triển tốt. Đến thời điểm này thì những lứa dế mới của các bạn đang phát triển tốt và chờ ngày xuất bán.

Vũ cho biết, công việc nào cũng có khó khăn, cũng vất vả, quan trọng là mình có muốn làm hay không. Vũ thích sáng tạo, thích những cái mới và phải khác biệt, có thể lúc đầu cái mới chưa được chấp nhận nhưng từ từ mọi người sẽ thấy được điều đó. Vì vậy, Vũ sẽ cố gắng theo đuổi làm trang trại dế đến cùng. Riêng với Leevins Study Coffee nhóm sẽ nghiên cứu mở rộng mô hình này tại một số địa phương khác.

NHẬT HẠ

;
.
.
.
.
.