.

Sư tử không răng

.

Các giải vô địch quốc gia châu Âu tạm nghỉ để nhường chỗ cho các trận đấu thuộc vòng loại Euro 2016. Tuyển Anh sẽ gặp San Marino và Thụy Sĩ trong hai trận sắp tới và mục tiêu là duy trì chuỗi trận toàn thắng

. “Tam sư” toàn thắng 6 trận để dẫn đầu bảng E. Con số thống kê của tuyển Anh cũng rất ấn tượng với 18 bàn thắng, bình quân 3 bàn/trận; trong khi chỉ để thủng lưới có 3 lần.

“Tam sư” chỉ còn biết chờ vào kẻ vô danh Vardy trên hàng công.(Ảnh: Internet)
“Tam sư” chỉ còn biết chờ vào kẻ vô danh Vardy trên hàng công.(Ảnh: Internet)

HLV Roy Hodgson thực sự đau đầu với hàng công của ông vào lúc này bởi mang danh tiếng “Tam sư” nhưng bây giờ chỉ là sư tử không răng. Trận gần nhất của tuyển Anh là thắng Slovenia 3-2 hồi tháng 6, trong đó có 1 bàn của đội trưởng Wayne Rooney. Rooney giờ đây cũng có mặt trong danh sách triệu tập nhưng phong độ ghi bàn của đội trưởng Manchester United đang sa sút rất nhiều.

Rooney chưa thể có bàn thắng nào cho “Quỷ đỏ” ở Premier League 2015-2016 dù được HLV Louis Van Gaal xếp đúng vị trí sở trường trung phong. Người hâm mộ thấy rõ Rooney không có cảm giác bóng tốt, lại có xu hướng lùi sâu nên không giữ khoảng cách tốt với đồng đội.

Ngôi sao trẻ Harry Kane nổi như cồn mùa giải trước với 21 bàn thắng ở Premier League nhưng mùa này cũng hoàn toàn im hơi lặng tiếng. Kane chưa ghi được bàn nào cho Tottenham sau 4 vòng đấu. Kane bị xao lãng với những thông tin chuyển nhượng suốt mùa hè vừa qua và cũng chịu áp lực rất lớn phải có phong độ ghi bàn tốt như mùa giải trước. Ở tuổi 22, Kane chưa biết cách vượt qua hai rào cản này.

Người thứ ba trong danh sách các tiền đạo được HLV Roy Hodgson triệu tập là Theo Walcott. Cầu thủ chạy cánh của Arsenal được HLV Hodgson đẩy lên chơi tiền đạo ở “Tam sư”. Anh thích ứng khá tốt ở vị trí mới nhưng Walcott bắt nhịp mùa giải mới chậm chạp như Rooney và Kane; cũng chưa có bàn thắng nào ở Premier League 2015-2016 cả.

Roy Hodgson chỉ còn biết hy vọng vào tiền đạo Jamie Vardy. Chân sút của Leicester City chỉ mới 1 lần lên tuyển hồi tháng 6 vừa qua nhưng cầu thủ 28 tuổi này lại là tiền đạo có phong độ tốt nhất trong số 4 tiền đạo Hodgson triệu tập. Vardy đã có 2 bàn thắng cho Leicester City sau 4 trận đầu mùa. Tuy nhiên, Hodgson sẽ không thể mạo hiểm tung Vardy vào đội hình xuất phát.

Ông dự kiến sẽ giữ Rooney và Kane chơi ngay từ đầu. Nếu hai cầu thủ này chơi không tốt, nhất là Kane thì Vardy sẽ được tung vào hiệp hai để giải quyết thế trận bế tắc. Vardy cho biết: Anh quyết tâm ghi bàn nếu được Hodgson tung vào sân bởi anh muốn chiếm một suất trong lực lượng “Tam sư” dự Euro 2016 tại Pháp vào mùa hè tới. Quyết tâm của Vardy cũng chính là hy vọng mong manh của Roy Hodgson trong việc duy trì chuỗi trận toàn thắng tại vòng loại này.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.