.

Trái tim nhân hậu

.

Không ít cầu thủ rất dũng mãnh trên sân bóng, thậm chí nhận cả thẻ đỏ vì quá đà với đối phương, nhưng khi nghe tin chết chóc, bị thương hay khủng bố thì trái tim họ như chùng xuống, chia sẻ với đau thương, mất mát.

Lá cờ Pháp trên ngực áo và băng đen trên tay Yohan Cabaye (ngoài cùng bên phải)
Lá cờ Pháp trên ngực áo và băng đen trên tay Yohan Cabaye (ngoài cùng bên phải)

1 - Lá cờ Pháp trên chiếc áo Crystal Palace. Cầu thủ hai đội Crystal Palace và Sunderland đều mang băng đen trên tay ở trận đấu muộn nhất vòng 13 Premier League nhưng tiền vệ Yohan Cabaye là người tạo ấn tượng mạnh nhất về cảm xúc với 130 nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Paris hôm 13-11 vừa qua.

Tiền vệ đang chơi cho Crystal Palace có bà ngoại là người Việt Nam vừa khiến mọi người rất cảm động. Anh thêu lá cờ Pháp trên ngực áo của đội bóng Anh và trên chiếc băng đen đeo tay khi thi đấu.

Những cầu thủ PSG gửi thông điệp đoàn kết tới mọi người trên thế giới.
Những cầu thủ PSG gửi thông điệp đoàn kết tới mọi người trên thế giới.

2 - Toàn đội Paris Saint Germain mang dòng chữ “Je Suis Paris” (Tạm dịch Tôi là Paris). Đương kim vô địch nước Pháp mặc chiếc áo mang dòng chữ “Je Suis Paris” trước ngực áo ở trận gặp Malmo tại Champions League ngày thứ Năm vừa qua và trận gặp Troyes ở Ligue 1 vào cuối tuần.

Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi gửi lời cảm ơn tới đối tác chính Emirates cũng như Ooredoo và QNB đã chấp nhận để khoảng trống trên ngực áo cầu thủ nhằm tưởng niệm những nạn nhân vụ khủng bố. “Cuối tuần này sẽ là trận đầu tiên trên sân nhà Công viên các hoàng tử của PSG kể từ vụ khủng bố xảy ra nên toàn đội muốn tưởng niệm những nạn nhân xấu số bằng thông điệp đoàn kết của cộng đồng bóng đá Pháp cũng như quốc tế”, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nói.

Dean để nỗi buồn nhận thẻ đỏ ở phía sau để kịp thời giúp cậu bé 8 tuổi gặp tai nạn.
Dean để nỗi buồn nhận thẻ đỏ ở phía sau để kịp thời giúp cậu bé 8 tuổi gặp tai nạn.

3 - Cứu người sau khi nhận thẻ đỏ. Trung vệ Harlee Dean của đội hạng Nhất Anh Brentford đang lửng thửng đi bộ về nhà sau khi bị truất quyền thi đấu ở phút 71 do phạm lỗi nguy hiểm với Jonathan Williams của Nottingham Forest.

Nghe tiếng trẻ con khóc sau tai nạn ô-tô gần sân vận động Griffin, Dean chạy như VĐV điền kinh trở lại sân đấu và hét to lên để tìm bác sĩ Matt Stride. Hai người tức tốc trở lại hiện trường vụ tai nạn để bác sĩ Stride sơ cứu cho cậu bé 8 tuổi Ted Starkey. Nhờ sơ cứu kịp thời, cậu bé Ted nhanh chóng hồi phục sức khỏe dù vẫn phải cố định cột sống và cổ.

TỊNH BẢO

;
.
.
.
.
.