.
Góc nội trợ

Mẹo nhỏ giúp công việc bếp núc trở nên đơn giản

1. Mẹo nhỏ khi nấu cháo

Khi nấu cháo, nên ngâm gạo trước 1 tiếng sau đó đãi sạch, cho thêm một nắm nhỏ gạo nếp vào đun cùng. Đến khi nồi cháo bắt đầu sôi, cho vào nồi cháo một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo.

2. Mẹo nhỏ nêm muối đúng cách

Không phải món ăn nào chúng ta cũng cho trực tiếp muối vào ngay từ khi nấu: đối với các món ăn có các loại củ, cho muối vào sớm hơn để muối ngấm đều vào củ còn đối với món rau luộc, chỉ nên nêm muối trước khi bắc nồi xuống tránh cho việc các chất dinh dưỡng trong rau mất đi.

3. Mẹo nhỏ cho xì dầu

Trong xì dầu có chứa thành phần là đường nên nếu cho xì dầu sớm vào món ăn đường sẽ bị phân hủy tạo ra mùi chua, đắng cho món ăn, vì vậy xì dầu chỉ nên cho vào món ăn trước khi nhắc nồi xuống

4. Nêm bột ngọt (mì chính)

Với một lượng quá nhiều bột ngọt thường đem đến tác hại cho cơ thể, vì vậy nên thêm một ít gia vị này vào các món ăn khi các món đã nấu chín. Bên cạnh đó, cũng không nên cho bột ngọt trực tiếp vào món ăn mà hòa tan vào một ít nước xào hoặc nước canh trước rồi mới trộn chung vào món ăn.

5. Mẹo nhỏ khi hấp cá

Khi hấp cá, nếu thoa đều một chút trứng gà lên cá, các chất dinh dưỡng trong trứng làm thịt cá mềm, thơm và bổ hơn.

6. Cách khử mùi tanh của cá

Cá mua về muốn khử sạch mùi tanh có thể ngâm trong dung dịch 1 lít nước có pha thêm 3 thìa canh rượu trắng và gừng đập dập.

7. Cách chiên rán không bị bắn mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên, rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt, đặc biệt là món nem, khi đun nóng dầu, vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh.

8. Cách sử dụng dầu ăn và mỡ động vật

Nên sử dụng dầu ăn để chiên, rán hay nấu hải sản vì trong dầu ăn có chất khử mùi tanh tốt, còn khi xào nên sử dụng mỡ động vật. Việc này sẽ làm cho món rau có độ bóng, và mùi thơm hơn.

Q.T (st)

;
.
.
.
.
.