.
Kiến trúc đời sống

Tận dụng lốp xe

.

Khi nhìn những vật dụng được tái chế từ những chiếc lốp xe cũ dưới đây, hẳn bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng thú vị cho không gian sống của mình đẹp hơn, tiện ích hơn.

Tận dụng lốp xe để trồng cây: hãy bỏ đất vào phía trong lốp và trồng một vài loại cây mọng nước như xương rồng, hoa đá, sen đá. Hay để khu vườn nổi bật hơn, bạn có thể sơn lốp với những gam màu rực rỡ và trồng những loại hoa dễ trồng như hoa dừa, mười giờ, sam... để góc nhỏ ngoại thất đẹp xinh, ấn tượng.

Lốp xe làm bàn trà: bạn có thể biến tấu lốp xe bằng cách sử dụng dây thừng để bọc kín bề mặt lốp. Cách làm này vừa giúp lốp xe được bền hơn, vừa tạo nên bàn trà hay đơn giản là một chiếc ghế Ottoman tiện lợi đặt ở góc thư giãn của gia đình.

Tận dụng lốp xe làm bập bênh: tôi được nhìn thấy nhiều khu vui chơi được làm bằng lốp xe, nhưng một chiếc bập bênh thì chưa thấy. Chỉ cần một chiếc lốp cũ, thanh gỗ và mua thêm tay cầm để tạo nên chiếc bập bênh xinh xắn.

Ghế đọc sách: Bạn chỉ cần nhồi bông hay vải vụn vào phía trong, nén chúng bằng một tấm vải rộng là đã có ngay một vài chiếc ghế êm ái, xinh xắn cho góc đọc sách của gia đình. Hay bạn dùng dây vải quấn xung quanh lốp, buộc chắc chắn tạo thành vòng tròn êm ái, giúp mọi người có thể ngồi nghỉ ngơi, đọc sách ngay dưới sàn nhà.

H.L (st)

;
.
.
.
.
.