.

"Trao yêu thương" cho những ai còn mẹ

.

Những ngày gần đây, video “Ở nhà còn mẹ” dài hơn 7 phút do các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) C-RES, Trường ĐH Kinh tế -ĐH Đà Nẵng thực hiện được nhiều bạn trẻ chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem xúc động.

Vào ngày 8-3, như chia sẻ của nhiều bạn trẻ, các bạn đi chơi với bạn, với người yêu, nhưng với mẹ thì ít người nhớ đến. “Ở nhà còn mẹ” như một thông điệp thức tỉnh giới trẻ phải biết trân trọng và đừng quên thể hiện yêu thương với mẹ, với những người phụ nữ xung quanh mình.

Các bạn trong CLB C-RES tặng hoa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng. Ảnh: A.V
Các bạn trong CLB C-RES tặng hoa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Trung tâm Phụng dưỡng người có công cách mạng. Ảnh: A.V

Video “Ở nhà còn mẹ” là những thước phim ngắn phản chiếu nhịp sống hiện đại của người trẻ. Vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, các bạn trai có thể đi chơi với bạn bè, tham gia một hoạt động gì đó ở trường. Và ở đâu đó trên đường phố, có những bà mẹ già, những bà mẹ tuổi không còn trẻ vẫn làm việc, mưu sinh và một ngày 8 - 3 cũng trôi qua như bao ngày khác. Có một điểm chung là bà mẹ nào cũng nhắc nhớ mình phải lo cho con. Con đủ đầy, con hạnh phúc thì đó cũng là niềm hạnh phúc của mẹ.

Video khiến nhiều người chạnh lòng: Tại sao lúc nào cũng là “nước mắt chảy xuôi”?

Những tâm sự rất thật của những người mẹ trong video sẽ giúp người trẻ có dịp để nhìn lại chính mình. Có lẽ ở một giây nào đó của video, bạn sẽ thấy bóng hình mình xuất hiện… Thấy để thức tỉnh, thấy để nhận ra, và thấy để hành động: Hãy gửi những lời yêu thương đến những người phụ nữ mình yêu quí trước khi quá muộn.

Ngày  8-3 là dịp để tôn vinh, khẳng định vai trò của những người phụ nữ trong xã hội. Thế nhưng giữa bộn bề lo toan, nhiều người dường như bỏ lỡ quá nhiều thứ, bỏ lỡ cả những lời yêu thương đáng ra nên dành cho những người phụ nữ quan trọng của cuộc đời mình.

Có khi nào bạn tự hỏi, đã bao lâu rồi mình chưa quan tâm tới mẹ, bao lâu rồi chưa nói với mẹ một lời yêu thương. Phải chăng bạn bè, những cuộc vui kéo bạn đi xa đến nỗi bạn đã quên mất rằng, đằng sau mỗi bước chân mình, luôn có mẹ ngóng trông?

Với những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, những người phụ nữ dâng hiến đứa con thân yêu của mình cho Tổ quốc, hiện đang được phụng dưỡng tại số nhà 64 Phan Tứ, quận Ngũ Hành Sơn, vào dịp những người phụ nữ được người thân yêu thể hiện tình cảm như ngày 8-3 thì các mẹ không còn con để chờ đợi, ngóng trông. Chính từ điều này, CLB C-RES quyết định mang niềm vui dù nhỏ nhoi đến với các mẹ.

Bạn Nguyễn Thị Hiếu – thành viên của CLB C-RES (sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Kinh tế) chia sẻ: “Mình là sinh viên xa nhà, không về với mẹ được trong ngày này cũng cảm thấy buồn. Năm nào mình cũng gọi điện thoại về chúc mẹ cả, mẹ rất vui.

Tuy không ở sát cạnh, nhưng ít ra mẹ mình còn có mình là con, còn có người để mong ngóng, để mừng vui. Chứ những cụ bà ở trung tâm này chẳng còn con để trông mong nữa. Chính vì vậy mà CLB quyết định bằng những hành động nhỏ nhưng tấm lòng chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, muốn mang niềm vui đến cho các cụ. Dù chỉ là một đóa hồng nhưng tụi mình hy vọng, những lời động viên thăm hỏi sẽ xóa nhòa những trống vắng trong lòng các mẹ, để các mẹ có thể cười vui vẻ trong ngày yêu thương này.”

AN VY

;
.
.
.
.
.