.
Mỗi tuần một địa chỉ

Giải nhiệt mùa hè cùng "kem cá há miệng"

.

Với 35.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức một cây “kem cá há miệng” tại địa chỉ Cherry’s - Ice Cream - Milk Tea & Drinks, đường Như Nguyệt, quận Hải Châu (Đà Nẵng). Những chiếc bánh hình con cá vàng ươm, giòn tan được bơm đầy lớp kem trong đó, nhìn vô cùng hấp dẫn. Từ lâu, bánh cá nướng là món ăn đường phố quen thuộc ở Hàn Quốc, được nhiều du khách yêu thích. Du nhập về Đà Nẵng vài năm trở lại đây, bánh cá nướng có mặt từ vỉa hè đến hàng quán sang trọng, làm phong phú thêm nét ẩm thực dành cho giới trẻ. Bánh cá sau khi nướng chín cho vỏ bánh nóng giòn nhưng khi ăn lại mềm xốp, thơm lừng, có màu vàng đẹp mắt.

Phần kem cá hấp dẫn tại địa chỉ Cherry’s -  Ice Cream - Milk Tea & Drinks. Ảnh: H.L
Phần kem cá hấp dẫn tại địa chỉ Cherry’s - Ice Cream - Milk Tea & Drinks. Ảnh: H.L

Cùng với sự biến tấu trong văn hóa ẩm thực, lớp vỏ của chiếc bánh cá trở thành vật dụng để “đựng” từng lớp kem mát lạnh, thơm lừng, tạo nên một ly “kem cá há miệng” vô cùng lạ mắt. Món kem mới này có phần tạo hình gần giống kem ốc quế, chỉ khác là phần ốc quế hình nón được thay bằng nguyên con cá nướng vàng rộm, giòn tan. Phần vỏ bánh bên ngoài được biến tấu có thêm nhân bên trong là đậu đỏ hầm mềm khá lạ miệng.

Kem cá thường có 4 vị chính là vani, trà xanh, chocolate, dâu hoặc trộn lẫn từ 2 đến 4 loại kem cho một phần kem cá thập cẩm. Nước sốt phía trên được làm từ chocolate, cốm, nước dừa hoặc dừa khô. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các loại xốt hoặc topping như bánh xốt, bánh quế để ăn cùng kem. Ngoài ra, ở mỗi phần kem, quán còn phục vụ kẹo dẻo, bánh oreo và cốm.

Giữa những ngày hè nóng nực, còn gì tuyệt vời hơn khi được nhâm nhi món kem mát lạnh hòa quyện cùng bánh cá nướng mềm và thơm. Ngoài món “kem cá há miệng” được nhiều bạn trẻ lựa chọn, ở Cherry’s - Ice Cream - Milk Tea & Drinks còn có một số món ngon khác như kem chậu cây, trà đào và cơm cháy....

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.