.
Mỗi tuần một địa chỉ

Mát lạnh cùng bingsu

.

Bingsu, hay còn gọi là món kem tuyết bắt đầu xuất hiện trong bảng thực đơn các món ăn giải nhiệt mùa hè của giới trẻ Đà Nẵng vài năm trở lại đây. Món ăn này được làm từ đá bào, đậu đỏ, sữa chua đông lạnh, kem, sirô kết hợp với nhiều loại hoa quả như xoài, dâu, nho, dưa hấu, chuối, kiwi, thạch và ngũ cốc… Ngoài ra, bingsu còn có những “biến tấu” khác như bingsu trà xanh, bingsu socola… mát lạnh dành cho những ngày hè nóng bức.

Chén bingsu trà xanh nom thật hấp dẫn tại The Mana Café.
Chén bingsu trà xanh nom thật hấp dẫn tại The Mana Café.

Bingsu là món ăn vặt có nguồn gốc từ đất nước Hàn Quốc, bắt đầu từ việc “nâng cấp” món cháo đậu đỏ truyền thống, trộn với đá bào mịn như tuyết để phù hợp hơn với khí hậu nóng bức mùa hè. Ngoài sốt đậu đỏ, bánh nếp và đá xay, theo thời gian, món ăn vặt này nhanh chóng phổ biến trong dân gian, được thêm thắt một số loại trái cây và các nguyên liệu như sữa chua, hạt điều, hạnh nhân… mang đến nhiều hương vị khác nhau như ngày nay.

Trong số các quán bingsu tại Đà Nẵng, giới trẻ đặc biệt yêu thích địa chỉ The Mana Café nằm ở số 66 Đỗ Quang, quận Thanh Khê. Thực đơn của quán có gần 20 món bingsu khác nhau. Trong đó có thể kể đến một vài cái tên được yêu thích như Green tea chocolate bingsu dành cho những ai ưa chuộng sự đơn giản, thuần khiết của bột trà xanh kết hợp với socola và vị thơm bùi của hạnh nhân; Bingsu xoài được tạo nên từ sữa tươi nguyên chất kết hợp cùng những lát xoài mọng nước, thưởng thức cùng bánh tokbokki dẻo giòn và kem vani phủ một lớp hạnh nhân béo mịn; Bingsu cà phê cho vị ngọt ngọt, đăng đắng bởi ngay từ khâu trộn đá bào, thay vì sử dụng sữa, đường hoặc siro, The Mana sẽ sử dụng cà-phê đen hoặc cà-phê sữa tùy theo sở thích của khách hàng. Viên kem đi kèm cũng có hương vani hoặc cà-phê, sốt đậu đỏ cùng bánh nếp thường được giảm bớt và đôi khi không có, thay vào đó là sốt chocolate nóng nhảy, hạt điều hoặc hạnh nhân béo ngậy giòn tan…

HUỲNH LÊ

;
.
.
.
.
.