.

Lâm Canh Tân: Thu hút khán giả nhờ nhập vai si tình

.

Mỹ nam Lâm Canh Tân (ảnh), một cái tên sáng giá trong điện ảnh Trung Quốc một lần nữa được khán giả yêu thích khi vào vai Vũ Văn Nguyệt trong bộ phim “Sở Kiều truyện”. Hiện bộ phim đã lập kỷ lục về lượng truy cập trên YouTube. Chưa tính các lượt xem trong nước, đến nay bộ phim đã có hơn 230 triệu lượt xem quốc tế và trở thành bộ phim truyền hình Trung Quốc được xem nhiều nhất trên thế giới. Đây cũng là tín hiệu vui đối với dòng phim cổ trang Trung Quốc. Đặc biệt, trong tổng số lượt xem quốc tế thì khán giả Mỹ chiếm hơn 50% lượng truy cập. Ngoài ra, “Sở Kiều truyện” còn thu hút khán giả ở các nước không nói tiếng Anh như Nga, Nhật Bản và Việt Nam.

  (Ảnh: Luvasianseries)
(Ảnh: Luvasianseries)

Bộ phim có bối cảnh từ đời Tây Ngụy (535-556), được dàn dựng theo cuốn tiểu thuyết mạng “Hoàng phi sở đặc công số 11” ăn khách của Tiêu Tương Đông Nhi, dài 67 tập với các diễn viên chính Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu, Lý Thấm. Nội dung phim đề cập đến tín ngưỡng và tình yêu. Trong phim, nhân vật Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh đóng) bị đưa tới trường săn cho quý tộc săn bắn giải trí, may mắn được Thế tử Bắc Yến Yến Tuân (Đậu Kiêu đóng) ngầm cứu. Sau đó, nàng bị đưa vào nhà Vũ Văn quyền khuynh triều chính, chứng kiến huynh tỷ lần lượt chết thảm. Sau đó, Sở Kiều được Vũ Văn Nguyệt (Lâm Canh Tân đóng) chú ý và bị ép phải huấn luyện nghiêm khắc, đồng thời kết tình bằng hữu sâu sắc với Yến Tuân.

Hóa thân thành Vũ Văn Nguyệt, Lâm Canh Tân trở thành tứ thiếu gia của nhà Vũ Văn quyền lực, trí dũng song toàn, sở hữu võ công cao cường. Bề ngoài, Vũ Văn Nguyệt trông vô cùng lãnh đạm, lạnh lùng nhưng bên trong lại rất ấm áp. Văn Nguyệt yêu Sở Kiều tha thiết và luôn âm thầm bảo vệ nàng. Với vai diễn này, Lâm Canh Tân đã nhận được nhiều lời khen về tạo hình lẫn diễn xuất và giúp Lâm Canh Tân nâng tầm tên tuổi cho anh ở một đẳng cấp mới. Hiện bộ phim đã được dịch sang 9 thứ tiếng để xuất khẩu sang 85 nước và khu vực ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Phi và nhiều nước châu Á.
Lâm Canh Tân sinh năm 1988, theo học khoa Diễn xuất, Học viện Hí kịch Thượng Hải vào năm 2007. Sau đó không lâu, anh gia nhập làng giải trí khi góp mặt trong một số bộ phim điện ảnh có kinh phí thấp, show truyền hình, phim ngắn và quảng cáo. Cái tên Lâm Canh Tân bắt đầu được khán giả biết đến nhờ vai diễn Thập Tứ A Ca trong bộ phim truyền hình “Bộ bộ kinh tâm”. Anh giành được thiện cảm của khán giả nhờ mối tình si dành cho nữ chính Nhược Hy trong phim. Cũng chính vai diễn này đã mang về cho Lâm Canh Tân giải thưởng Diễn viên mới xuất sắc tại Giải thưởng Sohu Internet TV 2011, đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của anh.

Sau sự cố ầm ĩ với Công ty TNHH Chế tác điện ảnh Thượng Hải Đường Nhân vào năm 2010, Lâm Canh Tân hủy hợp đồng và dành nhiều tâm huyết để phát triển sự nghiệp trên màn ảnh rộng. Anh nhanh chóng trở thành cái tên ăn khách trên màn ảnh Hoa ngữ, tiêu biểu như bộ phim “Bạn cùng bàn” mang lại doanh thu 460 triệu nhân dân tệ (hơn 1.500 tỷ đồng), bộ phim “Trí thủ uy hổ sơn” thu về 884 triệu nhân dân tệ (hơn 2.900 tỷ đồng).

Trong phần lớn bộ phim truyền hình Lâm Canh Tân tham gia, từ “Bộ bộ kinh tâm” đến “Sở Kiều truyện”, anh đều thể hiện dạng nhân vật si tình. Nhưng ở ngoài đời, anh lại bị đóng mác là anh chàng đào hoa. Anh còn kết thân với Vương Tư Thông, con trai của Vương Kiện Lâm - ông chủ tập đoàn Vạn Đạt và là tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc. Có người chỉ trích anh nịnh hót Vương Tư Thông để vươn lên trong làng giải trí. Có người lại nghi ngờ anh và Vương Tư Thông có vấn đề về giới tính. Tuy nhiên, Lâm Canh Tân cho biết, anh và Vương Tư Thông chỉ là bạn bè thân thiết đơn thuần.

ĐOÀN GIA HUY (Theo Cnewsdevotee, Jaynestars)

;
.
.
.
.
.