Paul McCartney chia sẻ nỗi đau thiên tai với Mexico

.

Cuối tuần qua, ca nhạc sĩ huyền thoại Paul McCartney - cựu thành viên “tứ quái” The Beatles đình đám một thời - đã thực hiện buổi hòa nhạc đầu tiên sau 5 năm trở lại thủ đô Mexico City để chia sẻ những đau thương, mất mát với người dân Mexico sau các trận động đất lịch sử diễn ra hồi tháng 9-2017.

Ca sĩ Paul McCartney biểu diễn tại thủ đô Mexico City để chia sẻ những đau thương, mất mát với người dân Mexico. (Ảnh: Chilango.com)
Ca sĩ Paul McCartney biểu diễn tại thủ đô Mexico City để chia sẻ những đau thương, mất mát với người dân Mexico. (Ảnh: Chilango.com)

Buổi biểu diễn là một phần trong chuyến lưu diễn “One on One” bắt đầu tại Mỹ từ năm 2016 và cũng là buổi hòa nhạc đầu tiên sau 5 năm ông trở lại biểu diễn tại thủ đô Mexico City. Chuyến lưu diễn này đã thu hút hơn 48.000 người hâm mộ. Họ tập trung tại sân vận động Azteca để hòa mình vào đêm nhạc mang tên “Maybe I’m Amazed” của Paul McCartney. Cũng tại thủ đô Mexico City cách đây 5 năm, chuyến lưu diễn của ông đã thu hút 200.000 người hâm mộ tới Trung tâm Thương mại Zocalo để hòa mình vào những giai điệu âm nhạc do chính ông trình diễn. Cho tới nay, Paul McCartney đã thực hiện 41 buổi biểu diễn, thu hút 1,2 triệu lượt khán giả.

Ngay trước buổi biểu diễn ủng hộ các nạn nhân trong trận động đất, Paul McCartney đã cùng người hâm mộ giơ cao biểu tượng bàn tay nắm chặt để cầu nguyện cho những nạn nhân còn sống sót trong đống đổ nát của thảm họa động đất hôm 19-9. Sau khi nhận được thông tin về trận động đất ở Mexico, McCartney đã gửi đi thông điệp sẵn sàng trợ giúp người dân Mexico trong thời điểm khó khăn này thông qua tài khoản Twitter cá nhân của mình.

Theo thống kê của nhà chức trách Mexico, thiệt hại về người và vật chất do 2 trận động đất xảy ra ở nước này vào ngày 7 và 19-9 cùng với cơn bão Lidia đã lên tới con số 400 người chết, 150.000 ngôi nhà và nhiều công trình hạ tầng khác bị phá hủy.

Trong đó có 12.000 trường học bị phá hủy, tương đương với mức thiệt hại 717 triệu USD và 1.500 tượng đài, công trình kỷ niệm bị hư hỏng gây thiệt hại khoảng 440 triệu USD. Chính phủ Mexico ước tính chi phí cho công tác tái thiết tại thủ đô Mexico và các bang Oaxaca, Chiapas, Puebla, Morelos và Estado de Mexico sau hai trận động đất vào ngày 7 và 19-9 vừa qua là khoảng 2 tỷ USD. Hiện Chính phủ Mexico đã huy động trên 3 tỷ USD từ các quỹ liên bang và địa phương cho công tác tái thiết những khu vực này.

Cùng với danh ca Paul McCartney, nhiều nghệ sĩ và doanh nhân khắp nơi trên thế giới cũng đã hướng về Mexico và các nước bị thiệt hại do động đất tại châu Mỹ với hy vọng có thể chia sẻ phần nào nỗi đau của người dân nơi đây. Nữ ca sĩ Jennifer Lopez cho biết, cô sẽ quyên góp 1 triệu USD cho nạn nhân vụ động đất tại Puerto Rico và Caribbean. “Cùng với Marc Anthony (người chồng trước của Jennifer Lopez), chúng tôi đang huy động thêm những dịch vụ trợ giúp và thành lập một tổ chức cho người Latino, trong đó có những nghệ sĩ và cầu thủ, nhằm hỗ trợ và giúp đỡ những anh, chị, em của chúng tôi tại Mexico, Puerto Rico và Caribbean”, cô nói. Trong khi đó, tỷ phú trẻ tuổi Mark Zuckerberg, ông chủ Facebook cũng tuyên bố trên trang cá nhân sẽ ủng hộ 1 triệu USD cho Mexico để góp phần giúp nước này khắc phục hậu quả của thiên tai.

Đ.G.H (Theo Jamaicaobserver, Setlist)

;
.
.
.
.
.