Có ai ngờ!

.

Luis Enrique (ảnh) sẽ đụng độ một mất một còn với đội bóng cũ của mình là Barcelona trên đấu trường Champions League ngay trong những ngày tới! Sport- một trong những tờ báo thể thao có uy tín của Tây Ban Nha- vừa dự đoán như thế dựa trên thực trạng của Câu lạc bộ Chelsea sau chuỗi trận tệ hại gần đây với hai thất bại nặng nề trước Bournemouth (0-3) và Watford (1-4) ở giải ngoại hạng Anh. Dẫn ra lịch sử thay huấn luyện viên như thay áo của ông chủ Abramovich, báo này cho rằng thời gian dành cho ông Antonio Conte trên băng ghế huấn luyện Chelsea không còn bao nhiêu nữa. Chuyên gia người Ý này có thể bị sa thải nay mai mà chẳng ai bất ngờ. Các trận Chelsea gặp West Brom (giải ngoại hạng) và Hull City (vòng 5 cúp FA) sắp tới không đủ sức nặng để Conte lấy lại niềm tin của người sở hữu đội bóng và vì thế, cuộc ra đi của cựu huấn luyện viên đội tuyển Ý dường như đã được báo trước.

Thay thế Antonio Conte sẽ là Luis Enrique. Sport khẳng định như đinh đóng cột rằng hợp đồng đã được hai bên đồng ý và Enrique sẽ ở lại với câu lạc bộ London này ít nhất đến cuối mùa bóng 2019-2020. Có thể một trong những thử thách đầu tiên của cựu huấn luyện viên Barcelona trên cương vị dẫn dắt Chelsea chính là trận đối đầu với Barcelona ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League diễn ra trên sân Stamford Bridge ngày 20-2 tới. Sau đó hơn ba tuần, vào ngày 14-3, đích thân Enrique sẽ dẫn đoàn quân Chelsea đến chinh phục sào huyệt Nou Camp trong trận lượt về! Người Nga lắm tiền Abramovich vẫn ưa tạo chuyện động trời và người ta tin rằng ông chủ Chelsea sẽ không bỏ qua tình huống này trong chiến lược điều hành của mình.

Conte thì có vẻ không nao núng trước dự báo chẳng lành ngày ngày dồn dập đến với mình. Cũng đầy cá tính, người Ý này nói rằng mình vẫn ngủ ngon hằng đêm, vẫn miệt mài với công việc và thanh thản chờ đợi mọi thứ, kể cả việc bị sa thải giữa chừng: “Lòng tôi thanh sạch, chí tôi thẳng ngay. Tôi đã làm việc với cường độ 120% sức lực để cùng đội bóng vượt khó khăn. Nếu câu lạc bộ bảo rằng chừng ấy vẫn chưa đủ thì cứ việc quyết định theo ý mình. Tôi sẵn sàng chấp nhận!”.

Có chút gì đó vừa tự tin vừa thách thức trong lời lẽ của nhà cầm quân. Conte vẫn được biết tiếng là người có cá tính mạnh, hiên ngang đương đầu với rủi ro và nhận trách nhiệm về mình. Nhưng Chelsea của ông thì đang ở vào thời đoạn khó khăn, có thể bên bờ khủng hoảng. Hai trận thua nặng nề liên tiếp chắc chắn là bước ngoặt ngoài mong đợi vì vị trí của họ trong nhóm bốn đội dẫn đầu đang bị đe dọa. Đã đến lúc đổi thay và Abramovich thì có đủ lý lẽ để biện minh cho các quyết định sắp đưa ra.

Không ai ngạc nhiên nếu mai này thức dậy với tin Chelsea sa thải huấn luyện viên. Cả Conte hẳn cũng không bị bất ngờ. Ông đã chuẩn bị sẵn, đã dọn lòng cho một cuộc ra đi và sẽ ngủ ngon như mong muốn. Biết đâu đó lại là bước ngoặt dẫn ông đến một ngã rẽ mới với khoảng trời tươi sáng hơn, như trường hợp của Harry Kane ở Tottenham chẳng hạn. Chân sút chơi thăng hoa và hiện đang dẫn đầu giải vua phá lưới châu Âu mùa bóng này từng bị Câu lạc bộ Arsenal ruồng rẫy bỏ rơi khi còn chơi trong đội hình trẻ. Có ai ngờ cú sốc đầu đời ấy lại có tác dụng như đôi cánh giúp chàng trai này bay lên!

ĐÌNH XÊ

;
.
.
.
.
.
.