Jason Statham khẳng định tên tuổi ở phim hành động

.

Nếu như “Những cô nàng lắm chiêu” chủ yếu thu hút khán giả nữ, thì “Mật vụ ong” (The Beekeeper) lại tạo nên sức hút lớn với cánh mày râu. Được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết giả tưởng “Người nuôi ong thành Aleppo” của văn sĩ Christy Lefteri phát hành năm 2019, bộ phim không chỉ giúp đạo diễn David Ayer tái lập vị trí sau 10 năm tạo được hiệu ứng tốt với khán giả thông qua phim “Cuồng nộ” mà còn khẳng định tên tuổi của ngôi sao Jason Statham ở thể loại phim hành động.

Vai chính Adam Clay do Jason Statham thủ vai. Ảnh: Cellphones
Vai chính Adam Clay do Jason Statham thủ vai. Ảnh: Cellphones

Điểm lôi cuốn của bộ phim là sự trở lại của ngôi sao hành động Jason Statham với tính cách bất cần, hầu như không nở một nụ cười khi đánh hạ những kẻ xấu. Trong phim, Jason Statham nhập vai Adam Clay - một người nuôi ong cần mẫn và đơn độc, đang sống trọ trong nhà của bà chủ Eloise Parker (Phylicia Rashad đóng). Một ngày nọ, bà Parker đột nhiên tự sát và Clay quyết tâm tìm hiểu sự thật. Thì ra, đằng sau “những chú ong” vàng trên đồng cỏ là âm mưu thâm độc của một đường dây phi pháp. Từ đó, Clay quyết tâm thực hiện kế hoạch nhằm lấy lại công lý cho người thân duy nhất của anh.

Có thể thấy, đã ở độ tuổi gần 60, Jason Statham vẫn giữ vững phong độ khi trở lại với dòng phim sở trường của mình sau loạt phim nổi tiếng “Người vận chuyển” và một số phim hành động khác. Để tạo nên một nhân vật ấn tượng mới trong dòng phim hành động của Hollywood, anh đã lột tả tốt vai diễn bằng sự bình tĩnh, lạnh lùng, bất cần và có phần ngạo mạn. Những cảnh đánh cận chiến khiến khán giả trầm trồ bởi các đòn thế của anh nhanh gọn, mạnh mẽ và hiểm hóc.

Vai diễn của Jason Statham trong “Mật vụ ong” được xem là một tác phẩm “đúng sở trường” tiếp theo của Jason Statham. Bộ phim này hội tụ đủ các yếu tố của một bộ phim hành động mà khán giả yêu thích như một tổ chức bí ẩn, những màn cận chiến đã mắt… Một điểm cộng nữa của phim là sự thiết lập thú vị về tổ chức Người nuôi ong. Điều này hứa hẹn tạo ra một loạt phim hành động mới cho Hollywood sau này. Jason Statham chia sẻ: “Các yếu tố hành động trong phim sẽ ngày càng được nâng cấp, với phần cao trào tuyệt vời. Trong phim, có một câu chuyện đậm chất “thần thoại” về Người nuôi ong. Nếu như có thể làm phần tiếp theo, khán giả sẽ có cả một thế giới mới để tìm hiểu và đắm chìm vào đó”.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu nội địa tại Mỹ của “Mật vụ ong” đã vượt quá 60,8 triệu USD sau 3 tuần công chiếu. Đây là một con số đáng nể so với kinh phí sản xuất khoảng 36 triệu USD. Trước sự vươn lên ở thế thượng phong này, nhà phê bình David A. Gross của công ty phân tích thị trường giải trí nhượng quyền Franchise Entertainment Research đánh giá “Mật vụ ong” tiếp tục hút khách và không dễ bị lãng quên như những bộ phim hành động thông thường khác. Với những pha chiến đấu cực nặng đô, “Mật vụ ong” sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các khán giả yêu thích dòng phim hành động - bạo lực của Hollywood.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.