.

Ý rối như tơ vò

.

Chỉ mới hai ngày trên đất Áo, tuyển Ý liên tục chịu những rắc rối. Đầu tiên là chấn thương bất ngờ của đội trưởng. Và mới đây là “con ngựa bất kham” Cassano chứng nào tật nấy làm cho tình hình đội tuyển đã rối lại càng rối thêm.

Đội trưởng Fabio Cannavaro đã được phẫu thuật thành công và HLV Donadoni cũng đã có nhiều phương án để thay thế vị trí trung vệ của người đội trưởng này để lại. Phương án đầu tiên là đưa lão tướng Panucci vào đá cặp trung vệ với Barzagli. Phương án thứ hai là đưa chính người đã làm Cannavaro bị chấn thương là Giorgio Chiellini vào đội hình xuất phát bởi trong mùa giải vừa qua Chiellini đã thể hiện phong độ khá tốt trong màu áo của Juventus.

Cassano (áo xanh) trong một buổi tập của đội Ý.

Mặc dù vậy, tình hình của đội tuyển Ý vẫn chưa ổn định trở lại bởi chiếc băng đội trưởng vẫn chưa được biết sẽ trao cho ai giữa thủ môn Buffon và tiền đạo Del Piero. Khả năng Buffon được trao vinh dự này cao hơn do anh đã từng một lần thế vai Cannavaro trong trận đấu vòng loại với Georgia hồi tháng 1 năm ngoái. Vả lại, Piero không chắc chắn cho suất đá chính thường xuyên như Buffon.

Chuyện đó cũng không nghiêm trọng bằng việc Cassano gây gổ hết đồng đội này với đồng đội khác trên sân tập. Trong ngày tập luyện thứ hai trên đất Áo, Cassano đã nổi quạu gây gổ và có hành động trả đũa không đẹp mắt với hai hậu vệ là Giorgio Chiellini và Andrea Barzagli vì những nỗ lực truy cản của họ. Đầu tiên, Cassano nhảy vào gây hấn với Chiellini vì cho rằng cầu thủ này vào bóng thô bạo với mình nhưng chỉ một phút sau anh đã có hành động ác ý khi tung cú vôlê vào người Barzagli. HLV Donadoni lập tức thổi còi cho dừng buổi tập. Không khí trong phòng thay quần áo khá căng thẳng do nhiều cầu thủ không hài lòng với thái độ của Cassano.

Ngay sau khi Cassano gây gổ với đồng đội, báo chí Ý nhanh chóng nhảy vào cuộc khi “khui” lại chuyện ông gạt Inzaghi để đưa quả bom nổ chậm này vào làm hỏng tình đoàn kết của toàn đội trước mục tiêu giành ngôi vô địch. Inzaghi là người đóng góp công lớn trong chiến dịch tìm vé đi Euro 2008 nhưng đã bị gạt ra ngoài mà không hề có một lời giải thích.

Trong khi đó, ông Donadoni tốn khá nhiều hơi sức để giải thích quyết định đưa Cassano vào danh sách 23 cầu thủ, nào là đây là cầu thủ có thể gây ra sự đột biến, nào là Cassano đã biết hối cải trước những sai lầm của mình mà mới nhất là vụ ném áo vào mặt trọng tài nên bị cấm thi đấu 5 trận. Bản thân Cassano hứa rằng anh sẽ làm người bình thường để đền đáp lại ơn thầy đã đưa anh vào đội tuyển. Trong các buổi tập, HLV Donadoni cũng đã tính đến khả năng đưa cầu thủ Sampdoria này đá vai trò tiền đạo cánh trái trong sơ đồ chiến thuật 3 tiền đạo.

Chưa nói thẳng ra nhưng nhiều cầu thủ bất bình với Cassano và muốn tống khứ cầu thủ này về nước để lập lại tình đoàn kết trong đội bóng vốn rất quyết tâm giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 1968. Người thay thế không ai khác vẫn là Inzaghi, một cầu thủ lớn tuổi nhưng vẫn tràn đầy khát vọng cống hiến cho đội tuyển. HLV Donadoni im lặng chưa nói gì nhưng có lẽ ông đã bắt đầu suy nghĩ về quyết định gọi Cassano trước đây của mình có đúng là một canh bạc không?

 

THÔNG TIN LIÊN QUAN:


Ý được đánh giá cao nhất. Trong bảng xếp hạng tháng 6 của FIFA vừa được công bố ngày hôm qua, nhà vô địch thế giới Ý được đánh giá cao nhất với vị trí thứ 3, xếp sau Argentina và Brazil. Các vị trí từ 4 đến 8 lần lượt là Tây Ban Nha, Đức, Czech, Pháp và Hy Lạp. Anh đứng thứ 9 nhưng không có mặt ở Euro lần này. Vị trí thứ 10 thuộc về Hà Lan, tiếp theo sát sau là Bồ Đào Nha và Romania. Croatia ở vị trí thứ 15, Thổ Nhĩ Kỳ thứ 20, Nga thứ 24, Ba Lan thứ 28, Thụy Điển thứ 30.

Hai chủ nhà Euro có vị thứ quá khiêm tốn: Thụy Sỹ ở thứ 44 còn Áo nằm tít ở vị thứ 92.

Cannavaro phẫu thuật thành công. LĐBĐ Ý cho biết hậu vệ đội trưởng Fabio Cannavaro đã được phẫu thuật dây chằng mắt cá chân trái thành công sau nửa giờ tại một bệnh viện tư Pelikangasse ở thủ đô Vienna (Áo). Cuộc phẫu thuật do bác sỹ Gaebler thực hiện để nối lại hai dây chằng bị đứt ở mắt cá chân trái, dưới sự giám sát của bác sỹ đội tuyển Ý Andrea Ferretti cùng với một trợ lý và một bác sỹ của CLB Real Madrid.

Dự kiến Cannavaro phải nghỉ ít nhất hai tháng mới có thể tập luyện trở lại. LĐBĐ Ý còn cho biết thêm, UEFA đã cấp phép đặc biệt cho Cannavaro được phép ở lại cùng đội tuyển Ý dù tên anh đã bị gạch và thay bằng Gamberini.


 


HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.