.

Câu lạc bộ của tuổi trẻ Mỹ An

Đoàn Thanh niên phường Mỹ An (quận Ngũ Hành Sơn) có những CLB thu hút khá đông đoàn viên, thanh niên, tạo thành những sân chơi hấp dẫn, bổ ích.

Ở khu vực Mỹ Đa Đông (phường Mỹ An) có mô hình CLB Sinh viên tạm trú, thu hút gần 70 sinh viên các trường ĐH, CĐ, TCCN tham gia. Vào CLB, sinh viên ở trọ được tham gia các hoạt động tại địa phương. Những sinh viên gặp rủi ro, hoạn nạn được BCH Đoàn phường thăm hỏi, hỗ trợ.

Tại các buổi sinh hoạt CLB định kỳ, lãnh đạo địa phương thông báo tình hình an ninh trật tự, các quy định về bảo vệ môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, kịp thời giải quyết những kiến nghị chính đáng, phù hợp của các sinh viên xa nhà.

Từ đó, CLB trở thành chỗ dựa tinh thần cho các sinh viên ở trọ và cũng góp phần làm phong trào thi đua ở địa phương mạnh thêm. “Nhờ gia nhập CLB Sinh viên tạm trú, mình có điều kiện tham gia các hoạt động của khu phố, của Đoàn phường và vơi nỗi nhớ nhà”, anh Nguyễn Văn Sơn, sinh viên Trường ĐH Kinh tế (ĐH Đà Nẵng) chia sẻ.

CLB Trái tim hồng của Đoàn phường Mỹ An được thành lập vào đầu năm 2014, quy tụ những bạn trẻ yêu thích hoạt động thiện nguyện. Hằng tháng, các thành viên tự nguyện đóng góp, đồng thời vận động cán bộ, nhân viên trong phường và các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí, tổ chức các chương trình nhân đạo như nấu cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo, tặng quà cho trẻ mồ côi, người khuyết tật...

Kẻ ít, người nhiều, tùy điều kiện từng người, nhưng cả 31 thành viên trong CLB này đều giống nhau về tình nhân ái và nhiệt huyết của tuổi thanh xuân, lặng lẽ mang niềm vui đến những phận đời nghèo khổ, bất hạnh. Chủ nhiệm CLB Trần Nữ Thanh Nhàn cho biết, hoạt động thường xuyên của CLB là hỗ trợ cháo, sữa, bánh mì cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế quận Ngũ Hành Sơn và Bệnh viện Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, 15 bạn trẻ ở đây có năng khiếu văn nghệ đã tập hợp trong một CLB và say mê luyện tập, biểu diễn phục vụ các hoạt động sự kiện tại địa phương. Các bạn đã dàn dựng nhiều chương trình nghệ thuật vui tươi, mang đến cho khán giả những món ăn tinh thần quý giá.

Nhiều bạn còn giành được giải cao trong làng ca hát thành phố. Tiêu biểu như anh Trần Hữu Lược đoạt giải A tại Hội hoa Xuân Bính Thân 2016, chị Trần Thị Ánh Nguyệt giành giải A Hội hoa Xuân Ất Mùi 2015... Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên năm nay, CLB Tuyên truyền ca khúc cách mạng đảm đương vai trò chủ yếu trong đêm văn nghệ “Giai điệu tháng ba”, do Đoàn phường tổ chức...

Ngoài ra, tuổi trẻ Mỹ An còn có nhiều hoạt động tình nguyện như đi tìm địa chỉ đỏ, hiến máu nhân đạo, thực hiện “Đoạn đường an toàn, văn minh, xanh - sạch - đẹp”, xây dựng công trình dân vận ở huyện Hòa Vang...

“BCH Đoàn phường gắn kết các mô hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào Thanh niên làm theo lời Bác, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia, đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của từng đoàn viên”, Phó Bí thư Đoàn phường Tăng Thị Loan Phương chia sẻ.  

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.