.

Cảnh ngập lụt nghiêm trọng ở Đức

.

(ĐNĐT) - Những hình ảnh chụp từ trên không cho thấy rõ mức độ tàn phá của lũ lụt do mưa lớn kéo dài trong vài tuần gần đây ở Đức. Đập chắn lũ trên sông Elbe bị vỡ hôm 11-6 đã khiến toàn bộ thị trấn Fischbeck bị nhấn chìm trong nước lũ.

Hình ảnh hàng loạt nhà cửa bị nhấn chìm và xe cộ nằm ngổn ngang thực sự phản ánh tình trạng ngập lụt nghiêm trọng trong ngày 11-6 ở thị trấn miền Trung nước Đức này.

Không thể nào trụ vững trước sức ép của dòng nước sông Elbe sau vài tuần mưa lớn, con đập đã bị vỡ hoàn toàn. Để ứng phó với tình trạng khẩn cấp này, các nhà chức trách địa phương đã ban bố lệnh sơ tán người dân ở 10 ngôi làng lân cận trong khu vực.

Thời tiết khắc nghiệt vào mùa xuân năm nay đã khiến nước các sông Elbe, Danube, Vltava, Saale và các con sông khác tràn vào bờ, gây ra thiệt hại trên diện rộng tại miền Trung và miền Nam nước Đức, cũng như ở Cộng hòa Czech, Áo, Slovakia và Hungary.

d
Đập chắn lũ trên sông Elbe bị vỡ, gây ngập lụt nghiêm trọng ở thị trấn Fischbeck
f
Con đập đã bị vỡ do không đủ sức chống chọi với sức ép của nước lũ do mưa lớn gây ra và khiến nhiều nhà cửa chìm trong biển nước
g
Nước lũ dữ dội tràn qua con đập
f
Xe ô tô trôi nổi trên dòng nước lũ. Một cây cầu gần Fischbeck sử dụng cho các tuyến tàu lửa từ Berlin đến Cologne, Frankfurt và Amsterdam đã bị đóng cửa
g
Lũ lụt khiến hàng ngàn hộ dân phải sơ tán trước sự cảnh báo nước lũ sẽ gây vỡ các con đập ở các thị trấn khác
g
Phố Talstrasse ở Halle, miền Nam nước Đức gồng mình chống chọi với dòng nước trào ra dữ dội từ sông Saale
h
Hình ảnh khu phố cách đây 6 ngày

Anh Thư (theo Mailonline)

;
.
.
.
.
.