.
MILAN 1–1 BARCELONA

Messi ghi bàn không đủ giúp Barca thắng Milan

.

(ĐNĐT) - Messi đã trở thành cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất ở đấu trường danh giá Champions League với 57 bàn nhưng chừng ấy là chưa đủ để giúp Barca thắng được Milan ở San Siro.

TIN LIÊN QUAN

Pha gỡ hòa của Messi đưa anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League
Pha gỡ hòa của Messi đưa anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở Champions League

Trận Milan - Barca diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. Milan chọn cho mình tư thế của kẻ yếu nên nhường hẳn trận địa cho đội khách. Barca có tới 67% thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Milan chính hiệu là đội bóng Ý với khả năng phòng ngự từ xa tuyệt vời. Barca cầm bóng nhiều hơn gấp đôi nhưng chỉ có hai lần dứt điểm trúng khung thành của Amelia.

Trong hai lần dứt điểm trúng đích đó, Barca có được một bàn thắng của Messi với đúng chất của mình. Anh cầm bóng ngay trong vòng 16m50 khi các cầu thủ Milan “bâu” quanh nhưng vẫn tìm được chỗ trống xỏ bóng vào lưới. Đó là bàn gỡ hòa 1-1 của trận đấu ở phút 23.

Milan chỉ có đúng 1 lần dứt điểm trúng đích và chính lần duy nhất đó là bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Tận dụng triệt để pha phá bóng hỏng của Mascherano, Robinho lập tức thực hiện pha phối hợp một hai với đồng hương Kaka trước khi chọc thủng lưới Valdes ở phút thứ 9. Một lối chơi thụ động nhưng đúng lúc cho Milan bởi lực lượng đội áo sọc đỏ - đen mất quá nhiều trụ cột do chấn thương.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa đủ làm cho HLV Allegri cũng như Martino hài lòng. Barca vẫn đứng đầu bảng H, Milan tiếp bước theo sau. Ngoài ra, Messi đã ghi được bàn thắng “sống” ở San Siro (lần trước là cú penalty) để chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại riêng đấu trường Champions League với tổng cộng 57 lần lập công. Đó là bàn thắng thứ 4 sau 3 trận của tiền đạo Argentina mùa này và là bàn thứ 26 trong 23 trận qua ở Champions League.

Bên phía Milan, Kaka là người hài lòng nhất. Tờ Marca đã viết rằng “Kaka hồi sinh ở Milan”. Tiền vệ Brazil chơi cực hay ở tuyến giữa Milan, giúp cho chủ nhà kiềm được Barca dù bị lép vế hơn về thời gian kiểm soát bóng. Hơn nữa, Kaka chính là người kiến tạo bàn thắng cho Robinho.

                                                                                      HẠC NGUYỄN

;
Tin liên quan
.
.
.
.
.