.

Trước trận Real Madrid - Juventus: Thắng để thong dong

.

(ĐNĐT) - Đối mặt với Real Madrid ngay tại Bernabeu luôn là một thử thách quá lớn với Bianconeri. Bất chấp cán cân lịch sử khá cân bằng khi mỗi đội đều 7 lần chiến thắng sau 14 trận đối đầu nhưng tại Madrid, Juventus chỉ mới 2 lần vượt qua Real. Lần này, khó khăn gấp bội bởi áp lực phải thắng thuộc về "Bà đầm già thành Turin" do chỉ mới có 2 điểm; trong khi Copenhaghen FC lẫn Galatasaray có cùng 1 điểm.

Không chỉ thế, Juventus có phong độ tệ hại với 2 trận hòa trước Copenhaghen FC (1-1) và Galatasaray (2-2) trước khi thúc thủ 2-4 trên sân Fiorentina hồi cuối tuần qua. Hơn nữa, dù đã dẫn trước đối thủ đến 2-0 với các pha lập công của Carlos Tevez và Paul Pogba nhưng chỉ trong 25 phút cuối, thủ môn kỳ cựu Buffon phải 4 lần vào lưới nhặt bóng trước các chân sút Fio.

Tuy nhiên, HLV Conte hy vọng, đội bóng của ông cần sớm quên đi thất bại và phủ nhận việc các học trò đã nghĩ đến quá nhiều cuộc đối đầu cùng Real khi thi đấu cùng Fiorentina: “Chúng tôi thua một trận đấu mà đã chiếm ưu thế trong suốt 70 phút. Đáng tiếc hơn khi các cầu thủ của chúng tôi đã bỏ lỡ không ít cơ hội để có được bàn thắng thứ 3. Tôi không nghĩ rằng các học trò của mình đã bị trận đấu cùng Real chi phối...”.

Các cầu thủ Real đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận tiếp đón Juventus vào rạng sáng mai (24-10, giờ Việt Nam).
Các cầu thủ Real đã có sự chuẩn bị rất kỹ trước trận tiếp đón Juventus vào rạng sáng mai (24-10, giờ Việt Nam).

Khoan nói đến lịch sử hay phong độ, Juventus đang phải đối mặt với không ít vấn đề lực lượng khi chấn thương khiến hậu vệ  Stephan Lichtsteiner và tiền vệ Simone Pepe không thể ra sân. Không những thế, các tiền đạo Mirko Vucinic và Fabio Quagliarella cũng chưa chắc thi đấu được.

Ở phần sân đối diện, Real đang có phong độ khá hoàn hảo sau 2 chiến thắng đậm trước Galatasaray (6-1) và Copenhaghen FC (4-0). Trong đó, Cristiano Ronaldo đã sở hữu phân nửa số bàn thắng của Los Blancos để vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn của UCL. Dù chỉ mới thi đấu cho Real 4 trận kể từ khi đến từ Tottenham nhưng cầu thủ đắt giá nhất thế giới Gareth Bale được dự kiến sẽ kịp trở lại trong trận đấu cùng Juventus và tiền vệ Xabi Alonso đã trở lại tập luyện sau chấn thương.

Trước cuộc gặp gỡ quan trọng này (1 giờ 45, ngày 24-10, giờ Việt Nam), HLV Carlo Ancelotti hy vọng các học trò của ông sẽ duy trì được tinh thần và cường độ như trong chiến thắng trước Malaga (2-0) hồi cuối tuần. Bởi, "Juventus là đội bóng có tổ chức và hết sức nguy hiểm. Đặc biệt, họ có "nhạc trưởng" Pirlo rất xuất sắc trong việc điều tiết trận đấu". Vidal và Buffon cũng là những cầu thủ được Carlo lưu ý.

Cristiano Ronaldo cũng bày tỏ: "Juventus rất mạnh nhưng chúng tôi muốn giành chiến thắng để sớm giải quyết vòng đấu bảng dù rất khó để đánh bại họ".

Với 2 trận toàn thắng, Real đang có nhiều cơ hội bứt phá để củng cố vững chắc hơn vị trí dẫn đầu bảng B. Không chỉ đang ở phong độ rất tốt, lịch sử đối đầu cùng các đại diện Serie A trên sân nhà cũng tạo đà tâm lý rất tốt cho "Kền kền trắng" khi họ thắng 21, hòa 2 và chỉ thua 6 khi đối đầu cùng các CLB Italia. Và lần này, tất cả đang hy vọng Bernabeu sẽ chứng kiến trận thắng thứ 22 của Los Blancos trước Juventus. Bởi chiến thắng sẽ tạo đà tâm lý không thể tốt hơn cho Real trước ngày diễn ra El Clasico vào cuối tuần này.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.