.

Real Madrid đại thắng Levante 3-0: Lên đỉnh cùng Ronaldo, Bale gây thất vọng

.

Vài ngày sau khi Raul tuyên bố giải nghệ, Ronaldo đã vượt qua anh để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Real Madrid, bàn thắng vào lưới Levante đã giúp CR7 chạm tay vào kỉ lục của đội bóng Hoàng gia, còn Real bỏ túi 3 điểm nhẹ nhàng.

Ronaldo đã đưa Real tạm thời lên đầu bảng sau chiến thắng ở trận đấu sớm
Ronaldo đã đưa Real tạm thời lên đầu bảng sau chiến thắng ở trận đấu sớm

Không đá quá nhanh, thậm chí, trong 10 phút đầu tiên, Real Madrid còn nhường hẳn thế trận cho Levante và đội khách có 4 pha dứt điểm hướng về khung thành của Keylor Navas. Nhưng họ lại thắng bằng sự chậm rãi và khả năng gây áp lực ở cự ly đội hình.

Kỉ lục gia Ronaldo

HLV Rafa Benitez không hổ danh là chuyên gia phòng ngự, khi yêu cầu các học trò chơi khá thấp, phải đến phút thứ 12, đội bóng Hoàng gia mới có một pha xuống bóng nguy hiểm. Nhưng có vẻ như đó là cái bẫy dành cho Levante, vì mỗi bàn thắng ghi Real được ở trận này, đều là những tình huống rất dễ dàng, khi hệ thống phòng ngự của Levante không theo kịp những pha tăng tốc của Real.

Chỉ cách đây vài vòng, Barcelona phải mất gần 1 tiếng đồng hồ mới chọc thủng lưới của Levante, khi HLV Lucas Alcaraz cho các học trò đổ bê tông quanh vòng cấm địa. Nhưng ông Benitez có cách làm khác và khiến cho hàng hậu vệ 5 người của Levante bị tan rã một cách tự nhiên, để Real đá vừa phải, không đẩy cao tốc độ, không đá pressing quá nhiều. Bất chấp cách chơi này khiến họ tạo ra một trận đấu tẻ nhạt về mặt cảm xúc và không đem lại hiệu quả ngay tức thì ở khía cạnh tỉ số.

Nhưng khi Levante bắt đầu chủ quan, rồi tự tin đẩy cao đội hình, họ đã phải trả giá, chỉ với một phản công rất nhanh từ biên, Marcelo đã mở tỉ số khi đội hình của đội khách không lui về kịp để bảo vệ khung thành. Chỉ 3 phút sau, áp lực vì không tìm được khoảng trống để lên bóng đã biến sai lầm của Feddal thành kỉ lục của Ronaldo. Bàn thắng thứ 324 của tiền đạo người Bồ Đào Nha đến như theo dự tính và theo cách rất nhẹ nhàng.

Real Madrid không cần phải chạy quá nhiều, sự dịch chuyển đội hình hợp lý đã giúp họ kiểm soát hoàn toàn mọi không gian chơi bóng trên sân. Nhưng đội bóng Hoàng gia vẫn cần có sự tập trung, khi có những thời điểm các hậu vệ áo trắng mắc sai lầm và buộc thủ thành Keylor Navas phải cứu thua đến hai lần ngay trong hiệp 1. Một từ pha đánh đầu cận thành của Deyverson, một từ cú sút hiểm hóc của Marti, sau đó là 3 lần trổ tài ở hiệp 2.

Sang hiệp 2, Real vẫn giữ nguyên cách chơi này và bàn thắng của Jese ở phút 82 đã khép lại một trận đấu nhàn nhã nhưng rất kém sôi động cho đội chủ sân Bernabeu. Một trận thắng rất ít vẻ đẹp của thứ bóng đá tấn công và thiếu chất của những ngôi sao, vì ngay cả bàn thắng của Ronaldo cũng chỉ đến từ sai lầm của đối thủ.

Sự thất vọng của Gareth Bale

Chỉ sau đúng một hiệp đấu, Gareth Bale phải rời sân nhường chỗ cho Lucas Vazquez, chưa khi nào ông Benitez lại ra quyết định thay người sớm như vậy. Tiền đạo người xứ Wales chơi mờ nhạt khi trở về cánh trái, anh không tạo ra được sự kết nối với Ronaldo, rất ít liên hệ với Kovacic ở cánh này và hầu như không đóng góp được gì vào lối chơi của đội bóng Hoàng gia.

Có thể cách tiếp cận trận đấu của Benitez đã hạn chế những pha lên bóng của Gareth Bale, nhưng nếu như Marcelo và sau đó là Jese đều có thể ghi bàn dễ dàng, thì tiền đạo mang áo số 11 này không cần phải bào chữa nhiều nữa.

Một người nhạt nhòa không kém là Isco, về lý thuyết là anh đá cánh phải nhưng được đá bó vào trong và gần hơn với vị trí của Ronaldo, nhưng tiền vệ 23 tuổi này cũng mất hút, không tạo ra được điểm nhấn nào cho đến trước khi nhường chỗ cho Jese ở phút 69. Nếu chỉ đá được đến thế, cả hai bị thay ra là đúng, vì đã có những người khác lo phần việc của họ.

324 Ronaldo đã vượt qua Raul để trở thành chân sút xuất sắc trong lịch sử đội bóng với 324 bàn thắng.

8 Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp của Real Madrid trước Levante kể từ năm 2007.

5 Dù đã thắng đến 3 bàn trắng, nhưng đổi lại thủ thành Navas đã phải cứu thua đến 5 lần để giữ sạch mành lưới cho Real.

 

Theo Trần Dũng/Thể thao & Văn hóa

;
.
.
.
.
.