Sức trẻ của chi bộ sinh viên

.

Chi bộ sinh viên trong các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng giúp các đảng viên trẻ ngày càng trưởng thành về nhận thức chính trị, phát huy vai trò nêu gương trong phong trào thi đua học tập, tích cực trong hoạt động, phong trào Đoàn, nhà trường.

Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng). Ảnh: T.P
Lễ kết nạp đảng viên tại Chi bộ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng). Ảnh: T.P

Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên, Trường Đại học Ngoại ngữ Nguyễn Thị Cẩm Hường cho biết, chi bộ được thành lập năm 2011, hiện có 85 đảng viên, trong đó có 82 đảng viên là sinh viên đang học tập tại các khoa. Nội dung sinh hoạt của chi bộ luôn được đổi mới, hấp dẫn với đảng viên trẻ, không khô khan và rập khuôn. Trước các buổi họp định kỳ, cấp ủy chọn nội dung phù hợp. Trong triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cũng lựa những vấn đề thiết thực với sinh viên, không quá cứng nhắc nhưng vẫn bảo đảm quy định. Bên cạnh sinh hoạt trực tiếp, chi bộ còn tổ chức sinh hoạt trực tuyến trên nền tảng “Ms Team”. Ngoài ra, chi bộ thành lập kênh zalo “Chi bộ Sinh viên” kết nối giữa chi bộ, sinh viên với nhà trường nhằm nắm bắt tư tưởng của sinh viên và kịp thời tham mưu lên lãnh đạo nhà trường.

Đảng viên Nguyễn Thị Hồng Nhung, sinh viên năm 4 khoa Tiếng Anh cho biết cảm thấy rất thoải mái và mạnh dạn đóng góp ý kiến trong các buổi họp chi bộ. “Tôi còn có cơ hội tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với các thầy cô, lãnh đạo nhà trường nên cảm thấy ngày càng trưởng thành, bản lĩnh chính trị vững vàng”, Hồng Nhung nói.

Theo Phó Bí thư Chi bộ Nguyễn Thị Cẩm Hường, không khí cởi mở, quan tâm, chia sẻ với sinh viên theo cách chúng ta là những người bạn, không chỉ đạo như cấp trên đối với cấp dưới trong sinh hoạt chi bộ giúp sinh viên thoải mái và thẳng thắn khi chỉ ra những ưu, khuyết điểm, giúp nhau cùng tiến bộ. Nhờ vậy, việc phê bình và tự phê bình được làm rất tốt, giúp sinh viên trưởng thành trong lập trường, tư tưởng. Kết quả, năm học 2022-2023, chi bộ có 1 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố, 2 sinh viên đạt danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, 2 sinh viên đạt giải Nhất và Nhì trong hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học và 1 sinh viên đạt giải Nhất tại cuộc thi tiếng Anh “Star Awards” năm 2023.

Chi bộ Sinh viên Trường Đại học Kinh tế là nơi sinh hoạt của 173 đảng viên là sinh viên trong trường. TS Bùi Trung Hiệp, Bí thư Chi bộ cho hay, ​trong các buổi sinh hoạt hằng tháng, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc, đúng khung nội dung được cấp trên hướng dẫn, Chi ủy lồng ghép thêm nhiều nội dung như thảo luận các vấn đề, xu hướng, nhân vật, sự kiện đang được giới trẻ quan tâm. Nhờ đó Chi ủy nắm bắt được quan điểm của đảng viên và nhắc nhở, định hướng cho đảng viên tuân thủ theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước.

Thông qua các buổi sinh hoạt, đảng viên được trau dồi các kỹ năng, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập giúp đạt kết quả cao trong học tập để đáp ứng tốt mục tiêu đào tạo, rèn luyện và yêu cầu của đơn vị tuyển dụng sau này. Hoặc sau 1 tháng học tập và hoạt động, Chi bộ đánh giá lại kết quả của các đảng viên để chúc mừng và chia sẻ các thành tích ưu tú của đảng viên đến sinh viên trong trường. Điều này nhằm lan tỏa rộng rãi những tấm gương tiêu biểu trong lao động, học tập, chinh phục những thử thách mới, giúp sinh viên dễ dàng soi rọi và có định hướng, động lực phấn đấu trở thành đảng viên.

Các đảng viên là sinh viên thường tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động của trường. Do đó, các chi bộ định hướng, lãnh đạo các hội, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, mang tính giáo dục cao. Tại cuộc thi thiết kế video “Hành trình thống nhất”, Chi bộ Sinh viên, Trường ĐH Kinh tế tổ chức trên fanpage facebook “Chi bộ Sinh viên - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng” với hơn 4.000 lượt người theo dõi. Các tác phẩm video không chỉ hấp dẫn, ấn tượng mà còn giúp các đảng viên trẻ tìm hiểu, nghiên cứu về các cuộc kháng chiến và những anh hùng trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

ANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.