Ra mắt nhiều ứng dụng công nghệ

.

ĐNO - Ngày 19-11, nhóm cộng đồng Google Developer Group MienTrung phối hợp với Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội lập trình viên Demoday”, thu hút sự tham dự của hơn 500 bạn trẻ là những người đam mê công nghệ tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Ứng dụng giúp học từ vựng giành giải thưởng cao nhất “Ngày hội lập trình viên Demoday 2017”
Ứng dụng giúp học từ vựng giành giải thưởng cao nhất “Ngày hội lập trình viên Demoday 2017”. Ảnh: KHANG NINH

Đây là sự kiện khép lại cuộc thi lập trình Hackathon được tổ chức từ ngày 17 đến ngày 19-11.

Sau 48 giờ liên tục lập trình, thảo luận với các chuyên gia công nghệ, 14 đội thi đã trình bày và chạy thử sản phẩm công nghệ của mình. Kết quả, giải “Toàn diện” thuộc về nhóm E-Flashcard (ứng dụng điện thoại giúp học từ vựng); giải “Sáng tạo” thuộc về nhóm UMAP (bản đồ dành cho người khuyết tật); giải “Tài năng trẻ” thuộc về nhóm SmartSwitch (thiết bị Internet vạn vật giúp quản lý nhà).

Tại ngày hội, các bạn trẻ cũng được nghe TS Allen Day (tập đoàn Google) chia sẻ về chủ đề “Dữ liệu lớn không sử dụng máy chủ trên nền tảng điện toán đám mây”. Ngoài ra, ngày hội cũng bao gồm phiên triển lãm của 12 gian hàng là các công ty công nghệ thông tin, các dự án khởi nghiệp…

“Ngày hội lập trình viên” là một trong những sự kiện hằng năm dành cho cộng đồng lập trình viên do Google Developer Group tổ chức tại nhiều quốc gia dưới các hình thức như chuỗi hội thảo, chương trình tập huấn, hackathon (lập trình nhanh)… Đây là năm thứ 3 sự kiện này có mặt tại Đà Nẵng.

KHANG NINH
 

;
.
.
.
.
.