Tắt máy tính khi làm việc xong để tránh bị tấn công APT

.

Chiều 3-8, tại buổi trao đổi thông tin với một số cơ quan báo chí, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, để tránh bị tấn công bằng hình thức APT vào hệ thống thông tin của thành phố, Sở đã thực hiện việc sao lưu (backup) dữ liệu của hệ thống thông tin thành phố và thực hiện các biện pháp ứng phó.

Ông Nguyễn Quang Thanh cho biết thêm, việc phòng ngừa, giám sát, ngăn chặn, ứng phó… với các cuộc tấn công vào hệ thống thông tin thành phố là việc làm thường xuyên của Sở Thông tin và Truyền thông và nhận được sự phối hợp thường xuyên của nhiều đơn vị, trong đó có Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) và VNCERT Chi nhánh Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Quang Thanh cho rằng, văn bản được gửi đến UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông vào ngày 1-8-2018 của VNCERT không đúng thể thức văn bản hành chính cũng như thẩm quyền và chỉ mang tính cảnh báo.

Tuy nhiên, Sở cũng đã xác định dữ liệu dùng để tấn công là tập tin văn bản của UBND quận Hải Châu (Phụ lục 1: Chương trình hoạt động CNTT 2018) bị lấy cắp từ một máy tính cá nhân, không phải là do tấn công vào hệ thống thông tin của thành phố để lấy cắp. Việc tấn công của các đối tượng nhằm vào hệ thống thông tin bằng hình thức APT. “Sở Thông tin và Truyền thông đã nhiều lần có văn bản đề nghị các đơn vị yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức tắt máy tính sau khi làm việc xong để tránh bị lấy cắp dữ liệu và lợi dụng, tấn công bằng hình thức APT”, ông Nguyễn Quang Thanh nhấn mạnh.

HOÀNG HIỆP
 

;
.
.
.
.
.
.