Gần hoàn tất chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số

.

Bốn nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và Gmobile đã hoàn tất việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số. Nhà mạng Viettel vẫn đang tiếp tục cho những giai đoạn cuối, dự kiến kết thúc trong ngày 7-10.

Hầu hết các nhà mạng đã hoàn tất việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số
Hầu hết các nhà mạng đã hoàn tất việc chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số

VinaPhone là nhà mạng đầu tiên chính thức xác nhận chuyển đổi mã mạng cho thuê bao 11 số sang 10 vào rạng sáng ngày 27-9. Đại diện truyền thông nhà mạng này cho biết, 15 triệu thuê bao di động 11 số của VinaPhone đã chuyển sang 10 số đầu 08X một cách thuận lợi.

MobiFone cũng cho biết, toàn bộ 14 triệu thuê bao 11 số đầu 012x sang đầu số mới 07x, hoàn tất vào rạng sáng ngày 2-10.

Trao đổi với Dân trí, phía nhà mạng MobiFone cho biết, đợt chuyển đổi mã mạng cuối cùng đã diễn ra tốt đẹp, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật và thông suốt liên lạc cho tất cả thuê bao. Ngay sau thời điểm chuyển đổi thành công, MobiFone đã nhắn tin thông báo tới khách hàng số thuê bao mới của khách hàng.

Nhà mạng Vietnamobile cũng xác nhận hai đầu số 0186 và 0188 cũng đã hoàn tất chuyển đổi sang đầu số 056 và 058 theo đúng kế hoạch đề ra.

Như vậy, số lượng thuê bao di động cần chuyển đổi đã gần như hoàn tất.

Theo thông tin trước đó, đợt chuyển đổi này sẽ có 70 triệu thuê bao 11 số chuyển sang 10 số. Trong đó, VinaPhone và MobiFone đã hoàn tất 27 triệu thuê bao, Viettel có số lượng thuê bao nhiều nhất cần chuyển đổi là 43 triệu thuê bao. Theo kế hoạch, Viettel cũng đã hoàn tất chuyển đổi 7 đầu số và chỉ còn lại hai đầu số 0163 và 0162. Dự kiến chuyển đổi từ ngày 5-10 và 7-10 tới đây.

Các nhà mạng cũng cho biết, trong thời gian từ nay đến 14-11-2018, các đầu số 11 số sang 10 số vẫn áp dụng quay số song song (áp dụng cả hai cách gọi theo đầu số cũ và đầu số mới). Kết thúc thời gian này, các nhà mạng sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới bắt đầu từ ngày 15-11-2018. Người dùng chủ động thay đổi, cập nhật lại thông tin thuê bao trên các dịch vụ, ứng dụng tránh gặp rắc rối sau mốc thời gian trên.

"Việc chủ động cập nhật thông tin số điện thoại mới sau chuyển đổi sẽ giúp đảm bảo quyền lợi an toàn tài chính cá nhân cũng như bảo mật thông tin của mỗi khách hàng", một nhà mạng khuyến nghị.

Theo Dân trí

;
.
.
.
.
.
.