Phát động Techfest Việt Nam 2023

.

Chiều 23-5, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức phát động ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Việt Nam 2023. Tính đến nay, Techfest Việt Nam có hơn 30 làng công nghệ trong các lĩnh vực, qua đó thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài.

Các hoạt động trọng tâm tại Techfest Việt Nam như diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc gia, hoạt động kết nối đầu tư, triển lãm giải pháp công nghệ đổi mới sáng tạo và hoạt động của các làng công nghệ tiếp tục được phát triển với tư duy mở…Chuỗi sự kiện Techfest Việt Nam 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 12-2023.

Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia” năm 2023 có 3 điểm mới: tham mưu chính quyền địa phương về hình thành những thành tố về xây dựng hệ sinh thái; hình thành cộng đồng học tập và hỗ trợ, hợp tác cùng nhau giữa các doanh nghiệp; điều phối chuỗi đối thoại đa phương gồm: chính quyền địa phương - chuyên gia trong và ngoài nước - start-up. Cuộc thi dành cho các cá nhân và tổ chức trong và ngoài nước. Cuộc thi nhận hồ sơ vòng loại từ nay đến hết ngày 23-9 với tổng giá trị giải thưởng lên tới 500.000 USD.

MINH LÊ

;
;
.
.
.
.
.