Nhộn nhịp mua sắm ở các chợ, siêu thị

.

ĐNO - Thời điểm này, tại nhiều siêu thị, chợ truyền thống, điểm kinh doanh hàng hóa, thực phẩm trên địa bàn thành phố, lượng khách hàng dần tăng mạnh. Một số địa điểm đã áp dụng các phương thức thu hút khách hàng như đa dạng nguồn hàng và những hình thức khuyến mại, kích cầu tiêu dùng trong dịp lễ 30-4 và 1-5.

Video: CHIẾN THẮNG
Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách tại nhiều chợ nổi tiếng trên địa bàn thành phố tăng mạnh.
Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách tại nhiều chợ trên địa bàn thành phố tăng mạnh.

Trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, thành phố đón nhận lượng khách du lịch lớn đến tham quan, trải nghiệm. Điều này giúp nhiều chợ truyền thống, siêu thị tăng doanh thu.

Ghi nhận trong sáng 29-4, tại một số chợ truyền thống như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đầu mối… không khí mua sắm rất nhộn nhịp. Trong đó, lượng khách chủ yếu đến từ khách du lịch.

Hiện tại, mỗi ngày tại chợ Cồn (phường Hải Châu 2, quận Hải Châu) đón khoảng từ 3.000-4.000 lượt khách đến mua sắm.

Ông Phạm Văn Bình, Phó Trưởng ban quản lý chợ Cồn cho biết, trong dịp lễ này, lượng khách đến chợ rất đông. Dù vậy, các mặt hàng vẫn dồi dào, giá cả ổn định đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Đơn vị vẫn bảo đảm đủ lượng quân số, nhân viên phục vụ công tác quản lý giá cả, chất lượng sản phẩm...

Trước đó, nhiều tiểu thương tại chợ Cồn đã bổ sung thêm lượng hàng nhiều loại hàng hóa, thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mau sắm, tiêu dùng trong dịp lễ này.

Bà Huỳnh Cẩm Tú, tiểu thương ngành hàng thịt tại chợ Cồn chia sẻ, cửa hàng bà đã yêu cầu đơn vị cung cấp thịt tăng thêm từ 10-20% lượng thịt vì dự đoán nhu cầu, sức mua sẽ tăng. Cùng với đó, từ ngày 27-4 đến nay giá các mặt hàng tại quầy vẫn giữ ở mức ổn định.

Những ngày này, lượng khách du lịch tại chợ Hàn có sự tăng từ 10-20% so với ngày thường. Chị Bùi Thị Hồng Ngọc, tiểu thương ngành hàng bánh kẹo tại chợ Hàn cho hay, từ ngày 26-4, khách du lịch, người dân đổ về đông, doanh số tại cửa hàng tăng từ 30-50% so với ngày thường. Vì đã chuẩn bị các phương án dự trữ, tăng nguồn hàng nên bảo đảm giá cả ổn định.

Dịp này, các siêu thị lớn tung ra các khuyến mãi, giảm giá đến 50%.
Dịp này, các siêu thị lớn tung ra các khuyến mãi, giảm giá đến 50%.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart Đà Nẵng, trong dịp lễ 30-4 và 1-5 mỗi ngày đón khoảng 7.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm tại siêu thị.

Ông Phan Thống, Giám đốc siêu thị Co.opmart Đà Nẵng thông tin, đơn vị đã dự đoán nhu cầu mua sắm tăng khoảng 50% so với ngày thường nên siêu thị đã chuẩn bị khoảng 800 tấn hàng các loại, trong đó chủ yếu là thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng, hàng hóa thiết yếu để phục vụ người tiêu dùng.

Đồng thời, siêu thị đang có một số chương trình khuyến mãi rất lớn với các chương trình giảm giá lên đến 50% giá trị sản phẩm. Dù lượng khách hàng tăng mạnh nhưng siêu thị vẫn bảo đảm bình ổn giá và bảo đảm chất lượng thực phẩm cho khách hàng.

Nhiều du khách quốc tế đến mua sắm tại chợ truyền thống trong dịp lễ này.
Nhiều du khách quốc tế đến mua sắm tại chợ truyền thống trong dịp lễ này.
Nhiều người dùng tận dụng dịp này để mua sắm để hưởng các ưu đãi, giảm giá tại các siêu thị.
Người dân tận dụng dịp này để mua sắm, hưởng các ưu đãi, giảm giá tại các siêu thị.
Lượng thực phẩm dồi dào phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng.
Lượng thực phẩm dồi dào phục vụ đủ nhu cầu của khách hàng.
Dự đoán khách hàng sẽ tiếp tục tăng trong những ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Dự đoán khách hàng sẽ tiếp tục tăng trong những ngày cuối kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

CHIẾN THẮNG

;
;
.
.
.
.
.
.