Thắm tình đồng đội

.

ĐNO - Phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” được cán bộ, hội viên CCB phường Hòa Khê, quận Thanh Khê triển khai hiệu quả. Đồng thời, đơn vị duy trì hoạt động của 7 tổ tiết kiệm và vay vốn với hàng trăm hộ được vay, thoát nghèo ổn định cuộc sống.

Hội cựu chiến binh phường Hòa Khê trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà cho hội viên cựu chiến binh.
Hội cựu chiến binh phường Hòa Khê trao kinh phí hỗ trợ sửa nhà cho hội viên cựu chiến binh.

Bên cạnh đó, Hội CCB phường luôn gắn phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua thực hiện phong trào thi đua, giúp cán bộ, hội viên giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” nêu cao tinh thần trách nhiệm. Đồng thời đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, nâng cao đời sống, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của hội viên CCB.

Với trách nhiệm và tinh thần nhiệt huyết của mình, cán bộ,hội viên CCB đã tích cực vận động các nguồn lực xã hội để sửa chữa nhà cho gia đình hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, đã có 9 hộ gia đình CCB có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ với tổng kinh phí 92 triệu đồng.

CCB Huỳnh Văn Thể, trú tổ 22, phường Hòa Khê, là hộ còn khó khăn, được Hội CCB phường quan tâm, hỗ trợ kinh phí để sửa nhà, ổn định sinh hoạt, cuộc sống gia đình. “Với nghĩa tình đồng đội, tinh thần tương thân tương ái, cùng với sự tích cóp, dành dụm của gia đình, Hội CCB phường thường xuyên quan tâm, chia sẻ và hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng để sửa chữa nhà ở, giúp gia đình ổn định cuộc sống”, CCB Huỳnh Văn Thể chia sẻ.  

Cùng với hỗ trợ kinh phí sửa nhà, cán bộ,hội viên CCB còn vận động kinh phí để mua bảo hiểm xã hội hỗ trợ 2 năm đầu cho hội viên CCB không có chế độ lương, phụ cấp cho 2 hội viên với số tiền gần 15 triệu đồng; mua bảo hiểm y tế hỗ trợ 2 năm đầu cho hội viên không có chế độ bảo hiểm y tế cho 2 hội viên, với số tiền trên 3,2 triệu đồng.

Chi hội CCB 5 Phần Lăng được xem là một trong những Chi hội CCB nổi trội nhất của Hội CCB phường Hòa Khê. Giai đoạn 2019 - 2024, chi hội đã tích cực vận động hội viên và các mạnh thường quân ủng hộ kinh phí để phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ sửa chữa nhà dột nát cho đồng đội với gần 100 triệu đồng.

Hay như Chi hội CCB 1, 2 Xuân Hòa. Đây cũng được xem là chi hội thực hiện tốt mô hình nghĩa tình đồng đội. Hiện 100% gia đình hội viên có cuộc sống ổn định, trong đó gần 85% gia đình hội viên có đời sống khóa giả, không có hội viên nghèo, cận nghèo.

Đơn vị tích cực thực hiện mô hình, cán bộ chi hội trưởng là đoàn viên danh dự tham gia sinh hoạt với chi đoàn, giúp đỡ chi đoàn hoạt động có hiệu quả thiết thực; duy trì có hiệu quả 9 Câu lạc bộ Cựu quân nhân ở khu dân cư; vận động được 55 thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tham gia các Câu lạc bộ Cựu quân nhân ở khu dân cư.

Vận động hội viên CCB tích cực tham gia các chương trình như: “Thành phố 4 an”, “Chỉ thị 43”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” …; duy trì tốt 03 Câu lạc bộ Môi trường.

Công tác quản lý, giáo dục, kèm cặp, hỗ trợ thanh thiếu niên hư luôn được quan tâm và chú trọng. Giai đoạn 2019 - 2024, Hội CCB phường đã quản lý, giúp đỡ 18 thanh thiếu niên có nguy cơ cao và sau cai nghiện ma túy tiến bộ, trong đó 5 em được hỗ trợ sinh kế là xe máy để chạy grab, máy vi tính để làm nhạc kinh phí để học nghề.

Em Ph.H.N là người thực hiện quản lý sau cai có nhiều tiến bộ, cho biết: “Do thiếu hiểu biết và bị bạn bè lôi kéo nên em vướng vào sử dụng ma túy. Sau khi tập trung cai nghiện, được gia đình quan tâm, các chú cựu chiến binh của phường thường xuyên động viên và giúp đỡ 1 chiếc xe máy để em chạy grab. Hiện tại cuộc sống của em rất ổn định. Em đã hiểu biết nhiều hơn và tránh xa tệ nạn xã hội”.

Tư vấn giúp đỡ hộ nghèo cũng là một trong những mô hình, hoạt động nổi trội của Hội CCB phường Hòa Khê. Trong 5 năm qua, cán bộ, hội viên CCB của phường đã hỗ trợ cho 20 hộ nghèo, 20 hộ cận nghèo theo tiểu chuẩn mới của thành phố.

Song song đó, các cấp hội đã duy trì và tích cực tham gia phong trào tham gia khuyến học khuyến tài ở địa phương, trao quà, hỗ trợ hộc bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập trị giá hàng chục triệu đồng. Duy trì hoạt động của 7 tổ tiết kiệm và vay vốn với 359 hộ vay, tổng dư nợ 13,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội CCB phường Hòa Khê Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, giai đoạn 2024 - 2029, Hội CCB phường xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh toàn diện, đặc biệt là phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo làm kinh tế giỏi”, thúc đẩy nâng cao đời sống của hội viên CCB cũng như giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ...

VĂN HÙNG

;
;
.
.
.
.
.