Bảo đảm cấp điện trong thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5

.

ĐNO - Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, ngành điện lực đã triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo đảm cấp điện phục vụ các hoạt động văn hoá - xã hội và sinh hoạt, vui chơi của người dân trên địa bàn thành phố.

Nhân viên ứng trực tại Trung tâm điều khiển hệ thống điện Đà Nẵng nhằm sẵn sàng xử lý kịp thời các sự cố.
Nhân viên ứng trực tại Trung tâm điều khiển hệ thống điện Đà Nẵng nhằm sẵn sàng xử lý kịp thời các sự cố. Ảnh: TRẦN TRÚC

Theo đó, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội để bố trí phương thức cấp điện ưu tiên, sẵn sàng nguồn điện an toàn, liên tục, ổn định.

Dự kiến phụ tải toàn hệ thống điện trên địa bàn thành phố trong các ngày lễ có thể đạt công suất cực đại từ 375 đến 395 MW; sản lượng điện từ 7,2 triệu kWh/ngày đến 9 triệu kWh/ngày. Do đó, đơn vị sẵn sàng huy động nguồn máy phát dự phòng tại các địa điểm diễn ra lễ, hội quan trọng của thành phố để cấp điện khi có sự cố mất điện lưới quốc gia kéo dài.

Đặc biệt, PC Đà Nẵng không thực hiện các công tác cắt điện trong những ngày nghỉ lễ; trừ trường hợp xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo từ các cơ quan có thẩm quyền.

PC Đà Nẵng cũng yêu cầu 6 Điện lực trực thuộc và Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, trực lãnh đạo 24/24 giờ để kịp thời ứng phó với các sự cố bất thường có thể xảy ra trong suốt thời gian nghỉ lễ.

Dịp này, nhu cầu sử dụng điện dự báo sẽ tăng cao, một số đường dây, trạm biến áp có thể quá tải, nhất là vào giờ cao điểm. Đồng thời, nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện cũng có thể xảy ra từ các vật dụng thi công công trình gần đường dây đang mang điện hoặc người dân thả diều, bắn pháo giấy tráng kim loại, thả bong bóng lên đường dây... Do đó, PC Đà Nẵng tăng cường tuyên truyền các biện pháp đảm bảo an toàn điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao ý thức của người dân, không vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

Trong suốt thời gian diễn ra kỳ nghỉ lễ, các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng tổ chức kiểm tra tuần canh và xử lý kịp thời các khiếm khuyết trên lưới điện, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố; báo cáo ngay về các hiện tượng bất thường hoặc sự cố trên lưới điện thuộc phạm vi quản lý của các điện lực để nhanh chóng lên phương án xử lý kịp thời.

Khi có sự cố về điện, người dân, khách hàng liên hệ Tổng đài 19001909 để ngành điện lực kịp thời xử lý.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.