Nhếch nhác, mất mỹ quan môi trường ở bãi rêu ghềnh đá Nam Ô

.

ĐNO - Những ngày này nắng nóng, lượng người đổ về tham quan, chụp ảnh tại bãi ghềnh đá Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) tăng mạnh. Trong đó, một bộ phận người dân, du khách khi ra bãi ghềnh mang theo đồ ăn, thức uống, loa hát để sinh hoạt nhưng cũng ảnh hưởng mỹ quan, môi trường.

Video: CHIẾN THẮNG
Các điểm ăn uống, ca hát mọc lên nhiều tại bãi ghềnh đá Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) ngay thời điểm này. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Các điểm ăn uống, ca hát xuất hiện nhiều tại bãi ghềnh đá Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu). Ảnh: CHIẾN THẮNG

Ghi nhận trong 3 ngày (từ 27-4 đến 30-4), tại khu vực bãi biển và ghềnh đá Nam Ô, mỗi ngày tại đây có hàng trăm lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí.

Theo quan sát, khu vực trên và dưới bãi cát xuất hiện nhiều vỏ chai bia, vỏ hộp xốp, bao bì thực phẩm, thùng giấy, túi ni-lông.

Dù đã có các biển thông báo, bảng cấm ăn uống, bán hàng, hát trên bãi nhưng một bộ phận người dân, du khách khi đến đây vẫn mang theo các đồ ăn, thức uống, chủ yếu là các thực phẩm chưa được chế biến để xào, nấu, nướng ngay dưới bãi cát, bãi đá.

Người dân thản nhiên mang đồ ăn ra bãi ghềnh. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Người dân mang đồ ăn, thức uống ra bãi ghềnh. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Một số người dân trên địa bàn đã tận dụng lượng khách đông để cung cấp dịch vụ ăn uống tại bãi biển gây ô nhiễm môi trường.

Anh Nguyễn Xuân Quân (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho hay, khi anh tới đây có cả chục điểm người dân, du khách trải chiếu để tụ tập ăn, uống. Đa phần người dân mang theo củi, lửa, vỉ nướng để chế biến các thực phẩm ngay trên bãi cát.

Bên cạnh đó là những dịch vụ cho thuê chiếu, phục vụ đồ ăn dưới bãi biển cho người có nhu cầu.

Nhiều du khách tới tham quan, chụp ảnh cảm thấy ngán ngẩm khi môi trường, cảnh quan nơi đây đang bị đe dọa.

Anh Trần Văn Hùng, du khách đến từ tỉnh Quảng Bình. chia sẻ, khi đến đây, anh bắt gặp nơi đâu cũng có những mảnh rác, chai lọ, bãi tro từ việc đốt lửa… rất mất thẩm mỹ.

Dù biết ghềnh đá Nam Ô là một địa điểm du lịch sinh thái công cộng nhưng anh cảm thấy thất vọng khi những hành vi ứng xử môi trường như vậy vẫn diễn ra mà không bị xử lý kịp thời.

Bãi cát ngay cạnh ghềnh đá là điểm lý tưởng của những gia đình, hội, lớp tụ tập, ăn uống, ca hát. Ảnh:CHIẾN THẮNG
Bãi cát ngay cạnh ghềnh đá là địa điểm những gia đình, hội, lớp tụ tập, ăn uống, ca hát. Ảnh:CHIẾN THẮNG

Một số du khách, người dân sau khi ăn uống, giải trí đã phóng uế ra môi trường hoặc ngủ ngay trên các mỏm đá cao gây nguy hiểm tính mạng, an toàn sức khỏe bản thân.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Hoàng Thanh Hòa cho biết, quận đã giao trách nhiệm quản quản lý ghềnh Nam Ô về UBND phường Hòa Hiệp Nam phối hợp với Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng để tuyên truyền, vận động, xử lý nếu có vi phạm.

Song, do dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 lượng khách đổ về ghềnh đá quá lớn nên công tác quản lý gặp nhiều khó khăn.

Quận Liên Chiểu sẽ chỉ đạo phường Hòa Hiệp Nam tăng cường công tác giám sát, quản lý, xử lý tránh tình trạng ăn uống, xả rác ảnh hưởng vệ sinh môi trường, cháy nổ, an ninh trật tự.

Các tấm chiếu có sẵn số điện thoại liên lạc thẳng với những quán ăn, cửa hàng sẵn sàng giao cho khách ngồi tại bãi ghềnh đá Nam Ô. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Các tấm chiếu có sẵn số điện thoại liên lạc thẳng với những quán ăn, cửa hàng sẵn sàng giao cho khách ngồi tại bãi ghềnh đá Nam Ô. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Các biển báo, biển cấm đặt ra nhưng không ngăn được người dân, du khách ra đây ăn uống, ca hát. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Các biển báo, biển cấm được dựng lên nhưng không ngăn được người dân, du khách ra đây ăn uống, ca hát. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Rác, bãi than có ở nhiều nơi. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Rác, bãi than có ở nhiều nơi. Ảnh: CHIẾN THẮNG

CHIẾN THẮNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.
.