Chủ động phòng chống cúm A (H1N1)

.

Ngày 13-6, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiên Hồng cho biết, đơn vị này đã có văn bản gửi các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, trong đó có dịch cúm A (H1N1) vừa được phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh.

Đơn vị này yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố tăng cường giám sát ổ dịch các loại bệnh, kịp thời phát hiện, xử lý hiệu quả; củng cố các đội cấp cứu lưu động, các đội phòng chống dịch; chuẩn bị cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện; tổ chức trực cấp cứu, trực phòng chống dịch, sẵn sàng đáp ứng các tình huống xảy ra dịch, xử lý kịp thời, hiệu quả các bệnh nhân đến khám và điều trị tại cơ sở y tế.

Ghi nhận thêm tại Bệnh viện Đà Nẵng, đơn vị này cũng đã thành lập 4 tổ chống dịch, tổ chức khám và thu dung người bệnh nghi ngờ mắc bệnh cúm A (H1N1), bố trí sẵn sàng các phòng khám sàng lọc bệnh cúm A H1N1 khi có yêu cầu.

Khoa Y học nhiệt đới được bố trí 30 giường bệnh luôn trong trạng thái sẵn sàng phục vụ người bệnh nghi hoặc nhiễm cúm A (H1N1). Quy trình tiếp nhận, khám sàng lọc và điều trị được tổ chức kỹ lưỡng và khép kín đi theo một chiều để điều trị hiệu quả và hạn chế người ngoài tiếp xúc tránh lây nhiễm.

Các khoa lâm sàng khác được tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, tổ chức phổ biến phác đồ chẩn đoán và điều trị bệnh cúm A (H1N1), tăng cường công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.