Nhiều sai phạm tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ

.

Ngày 11-7, Đoàn kiểm tra của Sở Y tế do bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở tiến hành kiểm tra quá trình hành nghề y tại Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ). Sau nhiều giờ kiểm tra các nội dung về công tác nhân sự, hồ sơ bệnh án, dịch vụ kỹ thuật và bảng giá, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này có nhiều vi phạm.

Về nhân sự, hiện Phòng khám đa khoa Hữu Thọ có 4 bác sĩ người Trung Quốc đang hành nghề nhưng tại thời điểm kiểm tra, có 2 bác sĩ không báo cáo đăng ký hành nghề về Sở Y tế, 2 bác sĩ đeo bảng tên bằng tiếng Việt.

Việc thực hiện các quy định chuyên môn, Sở Y tế cho biết, đơn vị này không có các quy trình chuyên môn kỹ thuật và phác đồ điều trị bệnh; cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn và các danh mục kỹ thuật được phê duyệt theo giấy phép hoạt động.

Theo thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2018, cơ sở y tế này tiếp nhận điều trị 1.765 ca, trong đó có 52 ca vượt quá phạm vi, danh mục kỹ thuật. Ngoài ra, đối với giá dịch vụ, cơ sở này không niêm yết giá một số dịch vụ và thể hiện đầy đủ ở một số bệnh nhân đã từng điều trị tại đây. Bên cạnh đó, nhà thuốc trong khuôn viên phòng khám này đã bán thuốc cho một số bệnh nhân với giá cao hơn quy định.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cho biết, hiện lực lượng chức năng chỉ mới ghi nhận một số sai phạm tại cơ sở này, qua đó đề nghị lãnh đạo Phòng khám đa khoa Hữu Thọ tiếp tục làm việc với Sở Y tế để đối chiếu, kiểm tra thêm, đặc biệt là xuất trình bảng chi phí khám chữa bệnh của những bệnh nhân vượt quá quy định. Nếu có dấu hiệu vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý theo quy định.

Được biết, Phòng khám đa khoa Hữu Thọ được thành lập và đi vào hoạt động trong năm 2017 nhưng đã có nhiều dấu hiệu vi phạm, Sở Y tế đã kiểm tra và lập biên bản xử phạt hành chính 2 lần. Thời gian gần đây lại tiếp tục xuất hiện một số thông tin về việc cơ sở này khám, điều trị bệnh không đúng quy định, thu giá quá cao khiến người dân bức xúc.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.
.