Tổ chức Trái tim vì Trái tim: Hỗ trợ Đà Nẵng phát triển giáo dục, y tế, an ninh

.

Ngày 21-2, tại buổi làm việc với ông Erich Lejeune, Chủ tịch tổ chức Trái tim vì Trái tim (HFH - Đức), Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận những đóng góp của HFH nói chung và cá nhân ông Erich Lejeune nói riêng đối với sự phát triển chung của thành phố. Đà Nẵng đang là điểm đến đầy hấp dẫn, thu hút sự quan tâm, chú ý của du khách quốc tế.

Trong chiến lược phát triển của mình, y tế, giáo dục và an ninh là những lĩnh vực được thành phố quan tâm, đầu tư để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân, du khách. Sự hỗ trợ của HFH đối với thành phố trong những lĩnh vực này là hết sức cần thiết, giúp địa phương tiếp tục phát triển, hoàn thiện và đạt được các mục tiêu đề ra.

Lãnh đạo thành phố sẽ tạo mọi điều kiện và hỗ trợ để các cán bộ Sở Y tế, công an thành phố tham gia khóa tập huấn về y tế, an ninh tại Đức;  hoan nghênh kế hoạch hợp tác giữa Đại học Đà Nẵng và ông Erich Lejeune nhằm chuẩn bị các nền tảng để triển khai chủ trương thành lập Trường Đại học Y Dược tại Đà Nẵng, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ Đại học Đà Nẵng triển khai dự án này.

Có mặt tại Đà Nẵng từ năm 2003, HFH đã tích cực hỗ trợ địa phương trong việc phát triển hệ thống y tế, các chương trình đào tạo trong lĩnh vực y khoa. Ông Erich Lejeune cho biết, trong thời gian tới, HFH tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng phát triển trên 3 lĩnh vực gồm y tế, giáo dục và an ninh.

Cụ thể, HFH sẽ hỗ trợ 6 cán bộ y tế tham gia khóa học tập mô hình bác sĩ gia đình tại Đức vào tháng 5 tới, đồng thời tích cực tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y khoa, triển khai các khóa đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, giảng viên, tài trợ trang thiết bị cho phòng họp trực tuyến tiến tới thành lập trường Trường Đại học Y Dược tại Đà Nẵng trên cơ sở phát triển Khoa Y-Dược (Đại học Đà Nẵng).

Ngoài ra, HFH sẽ làm cầu nối kết nối, hợp tác với chính quyền thành phố Munich trong lĩnh vực an toàn giao thông và việc cử đoàn cán bộ sang học tập kinh nghiệm, các mô hình kiểm soát an ninh, giao thông tại thành phố Munich.

PHAN CHUNG


 

;
;
.
.
.
.
.