45 nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng được cách ly 14 ngày

.

ĐNO - Chiều 10-4, bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, những nhân viên y tế trực tiếp điều trị các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 thời gian qua sẽ được cách ly y tế 14 ngày.

Trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ theo tiêu chuẩn, yêu cầu của Bộ Y tế. Ảnh: PHAN CHUNG
Trong quá trình điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2, nhân viên y tế được trang bị bảo hộ theo tiêu chuẩn, yêu cầu của Bộ Y tế. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, khoa Y học nhiệt đới có tổng cộng 45 nhân viên y tế, gồm bác sĩ, y tá, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho 6 bệnh nhân từ ngày 7-3 đến nay. Trong thời gian điều trị, để bảo đảm an toàn cho bản thân và xã hội, Bệnh viện Đà Nẵng đã quán triệt, tổ chức cho các nhân viên y tế ở lại bệnh viện.

Việc thực hiện cách ly y tế sẽ bắt đầu từ ngày 10-4, sau khi bệnh nhân cuối cùng nhiễm SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng được điều trị thành công và xuất viện.  

“Trong quá trình điều trị, nhân viên y tế đều tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, trang bị đầy đủ các loại bảo hộ theo yêu cầu. Tuy nhiên, hiện nay trên thế giới vẫn có tình trạng lây nhiễm trong nhân viên y tế. Vì thế, để bảo đảm chắc chắn hơn nữa, thậm chí phát hiện, khoanh vùng kịp thời nếu có tình trạng lây nhiễm trong nhân viên y tế, chúng tôi đã báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố, thực hiện cách ly 14 ngày đối với các nhân viên trực tiếp điều trị”, bác sĩ Nhân cho biết.

Để bảo đảm các hoạt động chuyên môn liên quan đến công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là tiếp nhận điều trị kịp thời trong trường hợp có bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 mới, các nhân viên y tế tại khoa Y học nhiệt đới sẽ được chia thành 6 ekip. Trong trường hợp tiếp nhận bệnh nhân mới, mỗi lần sẽ có 2 ekip luân phiên nhau trở lại bệnh viện và thực hiện việc điều trị, chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân.

Trong trường hợp số bệnh nhân tăng cao ngoài dự kiến, bệnh viện sẽ có sự điều chỉnh phù hợp, bảo đảm việc điều trị lên trên hàng đầu.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.