.

Tạo chuyển biến rõ nét từ "Thành phố 4 an"

.

Ngày 22-7, tại phiên họp thường kỳ UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, chương trình “Thành phố 4 an” thể hiện tính nhân văn, được người dân mong đợi, nhưng quan trọng nhất là ngay từ bây giờ, từ thành phố đến cơ sở phải có quyết tâm cao, đi liền với giải pháp hiệu quả mới mong tạo kết quả tốt.  

Trình bày nội dung dự thảo kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung cho biết, một trong 3 mục tiêu lớn mà UBND thành phố hướng đến là phấn đấu giảm tai nạn giao thông từ 5% đến 10% trên cả 3 tiêu chí so với năm trước; không để xảy ra đua xe trái phép và ùn tắc giao thông; phát triển vận tải hành khách công cộng và kiểm soát hoạt động phương tiện giao thông cá nhân… Điều hành thảo luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ yêu cầu kế hoạch phải đề ra giải pháp đột phá mới, tránh những giải pháp cũ nhưng chưa tạo sự chuyển biến rõ nét về bảo đảm an toàn giao thông.

Theo Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng, cần xây dựng các vịnh đỗ xe tại trước cổng các trường học để chống ùn tắc giao thông giờ tan học. Bên cạnh đó, tăng cường vận động người có phương tiện ô-tô tham gia đậu, đỗ ở các bãi đỗ xe khu vực trung tâm thành phố nhằm giảm tình trạng đậu, đỗ xe trên các tuyến đường như hiện nay. Trong khi đó, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Lê Quang Nam đề nghị đẩy mạnh xử phạt nghiêm người vi phạm giao thông, công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Bùi Nam Dũng đề nghị thành phố cần có những giải pháp mạnh hơn để chấn chỉnh tình trạng xe quá khổ, quá tải chạy ẩu trên địa bàn Hòa Vang trong thời gian qua, nếu không sẽ gây xuống cấp nhanh các tuyến đường. Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đề nghị Sở Giao thông vận tải tiếp tục lắp đặt thêm camera giám sát trên một số tuyến đường hay xảy ra tai nạn, nhất là tuyến đường Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa. Ban An toàn giao thông thành phố hằng tháng phải công bố số liệu vi phạm, kết quả xử phạt thông qua việc trích xuất dữ liệu từ hệ thống quản lý giao thông thông minh; tăng cường hệ thống biển cảnh báo trên một số tuyến đường; đẩy mạnh thu phí đậu đỗ, bến bãi. Bên cạnh đó, gửi thông báo xử phạt vi phạm đến từng địa phương, cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức và công dân vi phạm an toàn giao thông. Ngoài ra, cần tăng cường giáo dục đạo đức công vụ và trách nhiệm, tính minh bạch trong thực thi công vụ của thanh tra giao thông; tăng cường quản lý việc dạy, học và cấp phép bằng lái mô-tô, ô-tô.

Phiên họp cũng tập trung thảo luận về kế hoạch thực hiện công tác an sinh xã hội giai đoạn 2016-2020; quy định chính sách khuyến công trên địa bàn thành phố; quy định đối tượng áp dụng chính sách khuyến công trên địa bàn; quy hoạch phát triển mạng lưới xăng dầu đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; quy định chính sách phát triển công nghiệp hỗ trợ. Phiên họp cũng thống nhất thông qua Quy chế làm việc của UBND thành phố nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến năm 2020, hạ tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 3%

Kế hoạch Chương trình an sinh xã hội của thành phố giai đoạn 2016-2020 đưa ra mục tiêu tỷ lệ tạo việc làm tăng thêm bình quân 4 - 5%/năm. Mỗi năm giải quyết việc làm cho 32.000 đến 33.000 lao động. Phấn đấu đến năm 2020, hạ tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 3%. Hệ thống dịch vụ việc làm có đủ năng lực và điều kiện tư vấn cho 20.000 đến 25.000 người có nhu cầu lao động/năm. Hình thành Quỹ hỗ trợ việc làm thành phố.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.