.

Kiên quyết lập lại trật tự giao thông

.

Thực hiện chủ trương “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an quận Thanh Khê triển khai nhiều kế hoạch cụ thể, góp phần giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông, ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

Xác định là lực lượng nòng cốt trong việc bảo đảm giao thông, ngoài việc tham mưu cho Ban An toàn giao thông quận ban hành các kế hoạch tuần tra, kiểm soát giao thông, lực lượng CSGT còn chủ động tổ chức lực lượng giải quyết trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn.

Theo Đội CSGT, với đặc thù là địa phương có mật độ dân cư đông, nơi có nhiều cửa ngõ chính dẫn vào trung tâm thành phố, trong những năm gần đây, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ đã xảy ra tại một số địa điểm trên địa bàn quận Thanh Khê. Với hơn 150 tuyến đường tập trung cùng hàng ngàn kiệt, hẻm thông nhau qua nhiều địa bàn, tình hình ATGT tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu lực lượng chức năng không có kế hoạch kịp thời.

Trung tá Phạm Bảy, Đội trưởng Đội CSGT Công an quận Thanh Khê cho biết, một số chốt giao thông trên địa bàn dễ xảy ra ùn tắc như: bùng binh Nguyễn Tri Phương-Điện Biên Phủ, Nguyễn Văn Linh-cổng sân bay, Hà Huy Tập-Điện Biên Phủ, các chốt đường bộ giao với đường sắt. Do đó, 6 giờ 30 - 8 giờ và 16 giờ 30 – 18 giờ 30 hằng ngày, với sự phối hợp của các lực lượng, những khu vực này cơ bản được bảo đảm thông suốt, hạn chế tối đa tình trạng xung đột, va quẹt giao thông và ùn tắc cục bộ.
Đội CSGT đã đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các lỗi vi phạm theo các chuyên đề như: vượt đèn đỏ- vàng, sai làn đường, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, xử lý theo loại xe tải ben, xe “mù”... 7 tháng đầu năm 2016, lực lượng chức năng phát hiện và lập biên bản 1.919 trường hợp (695 ô-tô,1.224 mô-tô), tạm giữ 41 phương tiện (4 ô-tô, 37 mô-tô), xử phạt 2.047 trường hợp với số tiền phạt lên đến 725,1 triệu đồng.

Cùng thực hiện chức năng bảo đảm giao thông, Đội CSGT còn phối hợp với lực lượng Cảnh sát trật tự cơ động tổ chức kiểm tra các trường hợp ô-tô đậu, đỗ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường cản trở giao thông, các trường hợp điều khiển phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu gây mất an toàn giao thông.

“Hiện tại có một số địa điểm chưa lắp hệ thống đèn tín hiệu và gặp bất cập do hệ thống hạ tầng cũ kỹ, không còn phù hợp với sự phát triển. Điều này khiến việc bảo đảm trật tự ATGT của đơn vị gặp khó, đặc biệt trong điều kiện lực lượng còn mỏng và phải triển khai cùng lúc nhiều nhiệm vụ chính trị. Tuy nhiên, với quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đơn vị đã quán triệt, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng sâu rộng trong toàn cán bộ, chiến sĩ, tập trung cho các chuyên đề cụ thể; đặc biệt là thời điểm hiện tại đang triển khai tháng cao điểm về xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông”, Trung tá Bảy cho biết.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.